Mô hình tủ sách chữ nổi cho người khiếm thị

Mô hình tủ sách chữ nổi cho người khiếm thị
5 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, Hội Người mù quận Nam Từ Liêm đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần cải thiện đời sống tinh thần và nâng cao kiến thức cho hội viên. Trong đó, việc xây dựng và phát triển mô hình tủ sách chữ nổi được xem là điểm sáng, giúp người khiếm thị tiếp cận thông tin, tri thức, cũng như khẳng định khả năng hòa nhập với cộng đồng.
Hội đã xây dựng một tủ sách chữ nổi với hơn 200 đầu sách và 265 đĩa CD đa dạng nội dung, từ pháp luật, văn học, lịch sử, đến khoa học kỹ thuật. Hàng tháng, Ban Chấp hành Hội cũng chủ động chuyển các ấn phẩm như Tạp chí Đời mới và Tri thức và Đời sống đến từng hội viên; phối hợp với Thư viện Hà Nội để nhận về 800 cuốn sách chữ nổi và gần 200 đĩa CD; tiếp nhận kho sách nói với hơn 1.000 đầu sách từ Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Hội Người mù Hà Nội; tích cực vận động xã hội hóa để trao tặng 105 chiếc radio đọc thẻ nhớ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị 37,5 triệu đồng.
Những nỗ lực này đã mở ra không gian học tập và giải trí phong phú, giúp người khiếm thị mở rộng hiểu biết và chia sẻ kiến thức với gia đình, cộng đồng.
Thu Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/mo-hinh-tu-sach-chu-noi-cho-nguoi-khiem-thi-273140.htm