Không kích Beirut, Israel hạ sát chỉ huy đơn vị tinh nhuệ của Hezbollah tại Lebanon, Mỹ khẳng định không được báo trước

Không kích Beirut, Israel hạ sát chỉ huy đơn vị tinh nhuệ của Hezbollah tại Lebanon, Mỹ khẳng định không được báo trước
2 giờ trướcBài gốc
Người dân và lực lượng quân đội kiểm tra địa điểm xảy ra cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut, Lebanon, ngày 20/9. (Nguồn: Reuters)
Theo nguồn tin giấu tên, người bị tiêu diệt là Ibrahim Aqil - chỉ huy lực lượng Radwan kiêm phó chỉ huy lực lượng vũ trang của Hezbollah.
Aqil được cho là cấp phó của Fuad Shukr - người đã bị Israel hạ sát trong một cuộc không kích hồi tháng 7/2024, cũng tại khu vực Nam Beirut - thành trì của Hezbollah.
Về phía Israel, quân đội nước này xác nhận đã tiến hành một “cuộc tấn công có mục tiêu” vào thủ đô Beirut của Lebanon, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Hai nguồn tin an ninh tiết lộ, khu vực ngoại ô phía Nam Beirut đã bị nhắm mục tiêu.
Thông báo của quân đội Israel nêu rõ: “IDF (Lực lượng phòng vệ Israel) đã thực hiện một cuộc tấn công có mục tiêu ở Beirut. Hiện tại, không có thay đổi nào trong hướng dẫn phòng thủ của Bộ Chỉ huy mặt trận nội địa”.
Kênh truyền hình al-Manar của Hezbollah cũng đưa tin về “một cuộc tấn công” nhắm vào khu vực này.
Người dân địa phương cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn. Theo nguồn tin của Reuters, một đám mây khói dày đặc có thể nhìn thấy ở thủ đô của Lebanon.
Vụ không kích diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và các lực lượng do Iran hậu thuẫn ở Lebanon.
Trong khi đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby khẳng định không thấy bất kỳ thông báo nào của Israel gửi đến Mỹ trước các cuộc không kích vào Beirut ngày 20/9, đồng thời khuyến cáo người dân Mỹ không nên đến Lebanon hoặc rời đi nếu đang ở quốc gia này.
Trao đổi với báo giới, ông Kirby từ chối bình luận về các cuộc không kích mới nhất của Israel, song nhắc lại rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tìm cách tránh leo thang căng thẳng trong khu vực.
Hải An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/khong-kich-beirut-israel-ha-sat-chi-huy-don-vi-tinh-nhue-cua-hezbollah-tai-lebanon-my-khang-dinh-khong-duoc-bao-truoc-287101.html