Không kịp về đích cuối năm 2024, ba dự án lớn ở Đồng Nai phải xin gia hạn

Không kịp về đích cuối năm 2024, ba dự án lớn ở Đồng Nai phải xin gia hạn
10 giờ trướcBài gốc
Ngày 17/10, theo tin từ Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ gia hạn niên độ triển khai đối với 3 dự án bao gồm: Cầu Vàm Cái Sứt, hương lộ 2 nối dài (đoạn 1, giai đoạn 1) và đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa.
Hương lộ 2 hiện nay vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng nên ảnh hưởng đến thi công.
Theo Ban QLDA, dự án cầu Vàm Cái Sứt và hương lộ 2 nối dài được khởi công vào cuối năm 2020 còn đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa được khởi công vào đầu năm 2023. Tất cả các dự án này đều có hạn thực hiện đến cuối năm 2024.
Tuy nhiên, do vướng mặt bằng, các thủ tục liên quan… việc triển khai thi công bị chậm so với kế hoạch, khối lượng thi công đến nay chưa đáp ứng được tiến độ và không thể hoàn thành vào cuối năm 2024.
Cũng theo Ban QLDA, trong ba dự án nói trên, hiện hương lộ 2 và đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa vẫn chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Trên công trường công nhân vừa làm vừa chờ mặt bằng, nhiều đoạn da beo, khó triển khai các công việc.
Trong đó, đường hương lộ 2 mặt bằng còn khoảng 10%; mặt bằng bàn giao đạt hơn 1/2 tổng diện tích.
Cầu Vàm Cái Sứt đã xong phần cầu chính nhưng phải chờ lún nên cũng không kịp hoàn thành vào cuối năm 2024.
Riêng dự án Cầu Vàm Cái Sứt nhà thầu đã hoàn thành xây dựng phần cầu chính nhưng tổng thể dự án vẫn chưa thể hoàn thành do phần đường dẫn phía mố cầu M2 thuộc địa bàn phường Tam Phước phải mất thời gian chờ lún để tiếp tục thi công. Dự kiến đến cuối năm 2024, cầu Vàm Cái Sứt mới kết thúc thời gian chờ lún để nhà thầu thi công hoàn thiện dự án. Do đó, để hoàn tất công tác nghiệm thu, bàn giao phải trong quý I/2025.
Đối với các dự án này, Ban QLDA cũng đã kiến nghị UBND thành phố Biên Hòa sớm giao mặt bằng, nhất là các vị trí ưu tiên để thi công các mố, trụ cầu, các vị trí quan trọng…
Đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa mặt bằng cũng đang còn loang lổ nhiều đoạn.
Ngoài ra, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Đồng Nai.
Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất đưa 3 dự án: Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh; cầu Vàm Cái Sứt và nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 763 ra khỏi danh sách các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh.
Minh Tuệ
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ba-du-an-lon-khong-kip-ve-dich-cuoi-nam-2024-dong-nai-xin-gia-han-192241017171132031.htm