Không nóng vội trong xử lý vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng

Không nóng vội trong xử lý vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng
6 giờ trướcBài gốc
Đầu tháng 9/2024, vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, TP.HCM) được báo chí đăng tải khiến dư luận vô cùng bức xúc. Ngay sau đó, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam hai trong 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ là Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và Diệp Ngọc Tuyền.
Công an TP.HCM khẳng định, vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng được thực hiện thận trọng, nghiêm túc, theo đúng quy trình. Ảnh: M.Q
Gần một tháng trôi qua, đến nay, Công an TP.HCM vẫn đang điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan. Trong khi đó, nhiều người đang chờ đợi, đặt câu hỏi về tiến độ xử lý vụ án.
Chiều 3/10, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc "Hành hạ người khác" xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, Ban Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an quận 12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị, ban, ngành liên quan khẩn trương xác minh, điều tra xử lý.
Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra và khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của thành phố để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: M.Q
Về tiến độ xử lý vụ việc, thượng tá Hà cho biết, trong ngày 4/9 (ngay sau khi tiếp nhận tin báo), Công an TP.HCM đã mời tất cả những người có liên quan về trụ sở để làm việc; đồng thời khẩn trương thu thập, củng cố chứng cứ.
Song song đó, vào ngày 5/9, Công an TP.HCM tổ chức cung cấp thông tin báo chí về kết quả xác minh, xử lý ban đầu. Ngày 6/9 đơn vị này tiếp tục tổ chức buổi thông tin báo chí, cung cấp thông tin đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội "Hành hạ người khác" theo Khoản 2, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2017, sửa đổi, bổ sung năm 2021.
Thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định, việc cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan để xử lý được thận trọng, nghiêm túc, theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Không thể vì vụ việc "nóng", dư luận quan tâm mà "nóng vội" trong công tác điều tra, xử lý.
Trước đó, thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, UBND quận 12 đang tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan và xử lý theo trình tự vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại các cơ sở trợ giúp xã hội nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/khong-nong-voi-trong-xu-ly-vu-bao-hanh-tai-mai-am-hoa-hong-192241003173056503.htm