Không phải trong mơ

Không phải trong mơ
7 giờ trướcBài gốc
H. Hà Tĩnh (áo sẫm) liên tiếp có 2 chiến thắng ấn tượng.
Trái ngược với hình ảnh năm trước, H. Hà Tĩnh đang khởi đầu V.League 2024/25 đầy ấn tượng khi đánh bại đương kim vô địch Nam Định trên sân nhà với tỷ số 1-0. Và ở vòng 2 diễn ra chiều 22-9, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công lại tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc khi đánh bại đội chủ nhà SHB Đà Nẵng ngay tại sân Hòa Xuân. Geovane mở tỷ số cho Hà Tĩnh ngay phút thứ 14 với pha dứt điểm cận thành. Dù để đội chủ nhà gỡ hòa từ sai lầm của hàng phòng ngự nhưng đội khách đã khép lại một ngày thăng hoa với "liveshow" của Geovane với 2 bàn thắng nữa, trong đó có 1 quả phạt đền thành công.
H.Hà Tĩnh để thua SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-3 tại giải giao hữu Thiên Long Tournament 2024. Và thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã lấy lại đúng những gì đã nợ, bằng chiến thắng 3-1, nhưng ở một giải đấu chính thức! Lãi ròng.
Đội bóng "nhà nghèo" miền Trung chưa bao giờ khởi đầu tốt như thế. Nên nhớ, phải chật vật giành vé ở lại V.League sau trận đá play-off với PVF- CAND, bổ sung nhân sự không nhiều, ai ngờ đội bóng xứ cu đơ lại chễm chệ đỉnh bảng, bỏ lại đằng sau những ứng viên vô địch T. Nam Định, Công an Hà Nội, B. Bình Dương, Hà Nội FC…
Về màn trình diễn của đội nhà, Trọng Hoàng cho biết: "Trận thắng Nam Định đã tạo ra động lực lớn cho Hà Tĩnh và chúng tôi đã có kết quả tốt trước SHB Đà Nẵng". Trọng Hoàng cũng đánh giá rất cao Geovane khi giải quyết điểm yếu ghi bàn của đội bóng núi Hồng mùa trước khi Phi Sơn đã thành lão tướng.
Dàn sao CLB Công an Hà Nội gục ngã trước Đ. Thanh Hóa trên sân nhà.
Trong khi đó, một đội khách cũng ca khúc khải hoàn là TPHCM. Trên sân của đương kim á quân Q. Bình Định, lại bị dẫn trước ở đầu hiệp 2, các học trò của HLV Phùng Thanh Phương đã ngược dòng ngoạn mục, lấy trọn 3 điểm ngay đất Võ. Điều đáng nói, dù là hiện tượng khi cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải 2023/24 nhưng sau khi hơn chục cầu thủ, trong đó có những trụ cột quan trọng rời đi, đội bóng TPHCM bị đánh giá thấp hơn so với chính mình. Ấy nhưng, sau trận hòa với đối thủ mạnh Thể Công Viettel, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương vẫn chứng tỏ sự "gan lì", những đội bóng mạnh cần phải dè chừng. Sự khởi đầu khá hanh thông này là động lực để TPHCM tự tin hơn trong hành trình tiếp theo.
Cũng có thể hy vọng tương tự từ Thể Công Viettel, đối thủ chia điểm với chính TPHCM lượt trận ra quân. Trong trận "khai sân" Mỹ Đình, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng đã chơi đầy hứng khởi trước đối thủ derby cứng cựa Hà Nội FC. Công bằng mà nói, sai lầm của hàng thủ Hà Nội FC góp phần làm nên chiến thắng của đội chủ nhà, nhưng kết quả đó đến từ sự cơ động, linh hoạt của Khuất Văn Khang và đồng đội, thậm chí còn dồn ép đội khách. Dù bị Hà Nội FC vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 với pha dứt điểm của ngoại binh Joao Pedro, nhưng chất lính kiên cường, cùng với việc đưa Nguyễn Hoàng Đức và Trương Tiến Anh vào sân, Thể Công Viettel lội ngược dòng ngoạn mục bằng 2 bàn thắng của Danh Trung và Almarido.
Sau cùng, cũng nên nhắc lại hình ảnh của HAGL, ghi 6 bàn, giành 6 điểm, không để lọt lưới bàn nào sau 2 trận đấu. Đây mới chính là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất, dù bại tướng của họ không mạnh bằng của H. Hà Tĩnh, TPHCM, Thể Công Viettel. Nhưng như đã nói, đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới lại nhìn thấy một HAGL chơi thanh thoát đến vậy. Cái "khuôn" mà HLV Vũ Tiến Thành đưa những đứa con của bầu Đức để "đúc" dù đâu đó phảng phất chất thép, nhưng chất thơ vẫn hiện rõ trong những pha phối hợp, những đường lên bóng từ đôi chân Quốc Việt, Bảo Toàn, Trần Gia Bảo… Và, ai chê HAGL trong trận thắng 4-0 trước CLB Quảng Nam, trong khi đương kim vô địch cũng "chỉ" thắng CLB này 1-0!
Chính sự "bất thường" của H. Hà Tĩnh và HAGL khiến giới chuyên môn đánh giá khúc dạo đầu của V.League 2024/25 thú vị. Một loạt lên tuổi đổi vai, khiến tất cả ngỡ ngàng tưởng rằng đấy là… mơ. Không, ít nhất cho đến lúc này đó là điều có thực.
T.S
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/khong-phai-trong-mo-post301818.html