V.League 2024-2025: Những kết quả bất ngờ ngoài dự đoán

V.League 2024-2025: Những kết quả bất ngờ ngoài dự đoán
4 giờ trướcBài gốc
Hoàng Anh Gia Lai lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Goal
Quang Hải và đồng đội thất bại ở “thủy chiến Hàng Đẫy”
Công an Hà Nội FC khởi đầu mùa giải mới bằng trận hòa đáng tiếc trên sân Hải Phòng, khi đội chủ nhà tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+4. Trở về sân nhà Hàng Đẫy, Quang Hải và các đồng đội đặt quyết tâm cao trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới, khi đón tiếp đội khách Thanh Hóa FC.
Thế nhưng trận đấu đã diễn ra với nhiều bước ngoặt không thuận lợi cho Công an Hà Nội FC. Phút 11, thủ môn Nguyễn Filip mắc sai lầm nghiêm trọng để cho Lê Văn Thắng cướp bóng ghi bàn. May mắn cho đội chủ nhà là cầu thủ của Thanh Hóa FC đã phạm lỗi trước đó. Chỉ sau 18 phút thi đấu, trọng tài Lê Vũ Linh phải tạm dừng trận đấu vì điều kiện thời tiết không thuận lợi. Các cầu thủ tạm nghỉ trong khoảng 30 phút, trước khi trở lại thi đấu trên mặt sân sũng nước.
Tình trạng mặt sân đã ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng thi đấu, đặc biệt bên phía chủ nhà. Những cầu thủ kỹ thuật của Công an Hà Nội FC như Quang Hải, Đình Bắc hay ngoại binh Leo Artur gặp nhiều khó khăn để phát huy những điểm mạnh của mình. Trong khi đó, Thanh Hóa FC ở nửa sau trận đấu chấp nhận thi đấu chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công. Họ đã thành công trong một tình huống chớp thời cơ tốt của trung phong Yago Ramos. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của chân sút cao 1m90 cho đội bóng mới, sau khi chuyển tới từ Quảng Nam.
Công an Hà Nội FC đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa sau đó, nhưng họ không thể xuyên thủng lớp phòng ngự chắc chắn của đội khách. Pha bóng đáng chú ý nhất của đội chủ nhà là cú dứt điểm chạm cột dọc của Lê Văn Đô. Bế tắc trong khâu ghi bàn, Công an Hà Nội FC nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải này. Sau 2 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mano Polking chỉ có được 1 điểm. Kết quả này rõ ràng không xứng đáng với tham vọng và sự đầu tư khổng lồ vào đội hình của Công an Hà Nội FC, đặc biệt là ở hàng công.
Trong khi các tiền đạo hiện tại của Công an Hà Nội FC gây thất vọng, thì một chân sút cũ của họ lại tỏa sáng rực rỡ. Trên sân của Đà Nẵng, Geovane Magno lập một cú hat-trick để mang về thắng lợi thứ 2 liên tiếp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công gây bất ngờ khi đánh bại nhà đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định. Đến trận thứ 2, họ đã có một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước đội chủ nhà Đà Nẵng. Cá nhân Geovane Magno có cú hat-trick đầu tiên kể từ khi đến Việt Nam chơi bóng. Chân sút người Brazil cũng chỉ cần 3 bàn thắng vào lưới Đà Nẵng để vượt qua thành tích ghi bàn trong cả mùa giải trước là vỏn vẹn 2 pha lập công cho Công an Hà Nội FC sau 24 lần ra sân!
Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bay cao
Mở màn mùa giải với chiến thắng giòn giã 4-0 ngay trên sân Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục phong độ ấn tượng bằng cách đánh bại Sông Lam Nghệ An 2-0 ngay trên sân nhà. Những người lập công cho đội bóng phố núi là Châu Ngọc Quang và Trần Thanh Sơn. Tiền vệ Châu Ngọc Quang - người đã ghi bàn ở vòng đấu đầu tiên tiếp tục cho thấy anh xứng đáng với vai trò nhạc trưởng của Hoàng Anh Gia Lai khi thể hiện nhãn quan chiến thuật tinh tế và sự nhiệt tình trên sân. Dù không phải là cầu thủ có thể hình tốt, song cả 2 bàn thắng mà tiền vệ sinh năm 1996 này có được từ đầu mùa giải đều đến từ các pha đánh đầu. Phong độ ấn tượng của Châu Ngọc Quang chắc chắn thu hút được sự chú ý của huấn luyện viên Kim Sang-sik và nhiều khả năng tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ có tên trong đợt triệu tập tiếp theo của Đội tuyển Việt Nam.
Một tuyển thủ quốc gia khác duy trì được màn trình diễn tốt ở vòng 2 là Nguyễn Tiến Linh. Sau cú đúp giúp Becamex Bình Dương đánh bại Thanh Hóa FC ở vòng 1, trung phong này tiếp tục lập công ở trận hòa Hải Phòng FC 1-1 trên sân nhà Gò Đậu bằng quả penalty thành công mở tỷ số. Đây là một trận đấu mà đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm. Hải Phòng FC dứt điểm nhiều hơn, áp đảo về số lượng phạt góc so với Becamex Bình Dương, tuy nhiên đại diện đất cảng cũng chỉ có 1 bàn thắng của Trần Hữu Sơn. Với 2 trận hòa đầu mùa này, Hải Phòng FC đang nối dài chuỗi không thắng ở V.League lên con số 5 (họ thua cả 3 trận cuối mùa trước).
Các tuyển thủ quốc gia cũng đã để lại dấu ấn ở trận đấu được chú ý nhất vòng 2 giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC. Ở trận “derby Thủ đô” này, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của Thể Công Viettel gây bất ngờ khi để ngôi sao Hoàng Đức ngồi dự bị. Đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam chỉ được vào sân ở phút 60 thay Khuất Văn Khang, 3 phút sau khi Hà Nội FC mở tỷ số do công của Joao Pedro. Chất lượng của Hoàng Đức đã góp phần giúp Thể Công Viettel có cú lội ngược dòng ngoạn mục bằng bàn thắng của tuyển thủ quốc gia Phan Tuấn Tài và pha lập công phút 90 của ngoại binh Amarildo. Thủ môn Văn Hoàng của Hà Nội FC cũng “góp phần” vào cuộc lội ngược dòng của Thể Công Viettel khi mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của đội bóng.
Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đang nằm trong tốp dẫn đầu với 4 điểm sau 2 lượt đầu tiên. Bên cạnh việc duy trì vị thế của Thể Công Viettel, nhà cầm quân sinh năm 1976 cũng bắt đầu chuẩn bị cho đội bóng một tương lai không còn Hoàng Đức trong đội hình. Khuất Văn Khang chính là cái tên nhiều khả năng sẽ được lựa chọn để tiếp quản vị trí mà Hoàng Đức để lại ở Thể Công Viettel.
Trong khi V.League đang diễn ra hấp dẫn, giải hạng Nhất cũng sẽ nóng bỏng hơn với sự xuất hiện của ngôi sao Nguyễn Công Phượng. Sau khi rời Yokohama FC, Công Phượng đã có liên hệ với một số đội bóng trong nước trước khi cập bến Trường Tươi Bình Phước FC. Nhiều nguồn tin cho biết, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ ký hợp đồng 3 năm với mức lót tay ước tính 6 tỷ đồng/năm với đội bóng mới. Công Phượng sẽ gia nhập “hàng ngũ” các ngôi sao lớn đang chơi ở hạng Nhất như Đặng Văn Lâm, Hồ Tuấn Tài hay Đinh Thanh Bình...
Hoàng Hải
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/vleague-2024-2025-nhung-ket-qua-bat-ngo-ngoai-du-doan-post481404.html