Không tổ chức Lễ khai giảng để ủng hộ đồng bào lũ lụt, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn gửi tâm thư tới tân sinh viên

Không tổ chức Lễ khai giảng để ủng hộ đồng bào lũ lụt, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn gửi tâm thư tới tân sinh viên
4 giờ trướcBài gốc
Trong thư GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ: "Cơn bão Yagi làm đảo lộn kế hoạch khai giảng và chào Tân sinh viên của thầy và trò Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Cũng như các bạn sinh viên, thầy cô thực sự tiếc nuối về một sự kiện thường niên thật ấm áp của Nhà trường, lẽ ra đã diễn vào dịp trăng rằm tháng Tám năm nay.
Sự tiếc nuối, dầu vậy, chỉ là chút cảm xúc đời thường thoảng qua. Nó nhanh chóng được thay thế bởi sự ấm áp của tình người Nhân văn với những lời thăm hỏi ân cần và hoạt động quyên góp kịp thời, vì “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” như lời hiệu triệu của Thủ tướng Phạm Minh Chính".
Vị hiệu trưởng cho biết, Nhà trường đã hủy lễ khai giảng, kinh phí vào nguồn quyên góp: 200 triệu đồng đã được gửi tới đồng bào thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội, 348 triệu đồng đã đến với 116 sinh viên Nhà trường gặp khó khăn vì bão lũ; hơn 1 tỷ đồng các đối tác tài trợ cho sinh viên nhân dịp năm học mới 2024-2025 sẽ tiếp tục được Nhà trường xét, cấp cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn...
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
Lãnh đạo nhà trường cảm ơn sự đồng cảm của Quý Thầy Cô trong việc linh hoạt điều chỉnh kế hoạch giảng dạy của đơn vị nhằm thích ứng với thiên tai! Chân thành biết ơn quý đối tác đã nhiệt tâm hỗ trợ cán bộ và sinh viên Nhân văn trong thời điểm khó khăn đầu năm học! Cảm ơn các bạn sinh viên đã đồng điệu với Nhà trường về việc thay đổi kế hoạch chào Tân sinh viên mà các em đã dày công dàn dựng suốt những tuần qua!
"Chúng ta quyết định hủy lễ khai giảng nhưng chỉ hoãn dạ hội chào Tân sinh viên sang một thời điểm phù hợp - có lẽ khi nắng thu Hà Nội đã vàng hơn, tiết trời Thủ đô đã thu hơn, và không khí giảng đường đại học đã thân quen hơn với các bạn tân sinh viên!" - GS Hoàng Anh Tuấn nhắn nhủ.
Tập thể lãnh đạo và sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn trong lễ khai giảng các năm trước (Ảnh: VNU-USSH)
Trước đó, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) đã thông báo về việc không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 để dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Theo lãnh đạo Nhà trường, cơn bão số 3 (bão Yagi) và mưa lũ sau bão đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh miền Bắc. Với tinh thần chia sẻ, Nhà trường quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 vào sáng ngày 27.9 như dự kiến.
Đồng thời, Nhà trường sẽ dùng kinh phí tổ chức lễ khai giảng là 100 triệu đồng để ủng hộ bà con vùng lũ ở phía Bắc.
Riêng các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ lễ khai giảng như không gian tương tác với doanh nghiệp, khen thưởng, trao học bổng, hoạt động chia sẻ kỹ năng cho sinh viên vẫn diễn ra theo dự kiến.
Trang Nhung
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/khong-to-chuc-le-khai-giang-de-ung-ho-dong-bao-lu-lut-hieu-truong-truong-dh-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-gui-tam-thu-toi-tan-sinh-vien-post390797.html