Trường Quân sự Quân khu 9 khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Trường Quân sự Quân khu 9 khai giảng năm học mới 2024 - 2025
3 giờ trướcBài gốc
Năm học 2023 - 2024, nhà trường tiếp nhận, đào tạo 21 đối tượng học viên, với hàng ngàn học viên quân sự và trên 8.600 sinh viên. Kết quả tốt nghiệp có 100% đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt 95,88%, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Kết quả trên đã đánh dấu bước phát triển toàn diện, vững chắc của Trường Quân sự Quân khu 9; là sự phấn đấu nỗ lực của các cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị và của cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ toàn trường. Nhà trường và Đại tá Phạm Thanh Bình - Hiệu trưởng Nhà trường vinh dự được Bộ Tổng Tham mưu tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.
Duyệt đội ngũ trong ngày khai giảng năm học mới tại Trường Quân sự Quân khu 9. Ảnh: NGỌC HẢI
Năm học 2024 - 2025, nhiệm vụ của nhà trường có bước phát triển mới và yêu cầu ngày càng cao. Toàn trường quyết tâm, đoàn kết, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, giữ vững và phát huy truyền thống mà các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ nhà trường đã dày công vun đắp; chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiền tuyên dương những thành tích nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Phó Tư lệnh Quân khu 9 cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm nhà trường cần tập trung thực hiện. Trước hết làm tốt các mặt công tác chuẩn bị để bước vào giảng dạy; thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp phù hợp với đặc điểm, trình độ tiếp thu của người học. Vận dụng tốt giữa lý thuyết với thực hành, lấy thực hành là chính, sát với phương châm nhà trường đã đề ra. Cán bộ của trường ra sức học tập, rèn luyện, học chuyên sâu, tiến tới cải cách hành chính và chuyển đổi số…
Đại tá Phạm Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Quân sự Quân khu 9 trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: NGỌC HẢI
Tại buổi lễ, có 3 tập thể và 6 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị” giai đoạn 2021 - 2024.
NGỌC HẢI - QUỐC KHẢI
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/giao-duc-dao-tao/202409/truong-quan-su-quan-khu-9-khai-giang-nam-hoc-moi-2024-2025-1081fa4/