Lý do đặc biệt khiến một trường đại học hủy lễ khai giảng

Lý do đặc biệt khiến một trường đại học hủy lễ khai giảng
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội đã viết thư gửi tới thầy cô và sinh viên nhà trường nhân dịp năm học mới. Trong bức thư, GS Hoàng Anh Tuấn bày tỏ, cơn bão Yagi làm đảo lộn kế hoạch khai giảng và chào tân sinh viên của thầy trò Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.
“Cũng như các bạn sinh viên, thầy cô thực sự tiếc nuối về một sự kiện thường niên thật ấm áp của nhà trường, lẽ ra đã diễn vào dịp trăng rằm tháng Tám năm nay. Sự tiếc nuối dẫu vậy chỉ là chút cảm xúc đời thường thoáng qua. Nó nhanh chóng được thay thế bởi sự ấm áp của tình người với những lời thăm hỏi ân cần và hoạt động quyên góp kịp thời, vì 'tình dân tộc, nghĩa đồng bào' như lời hiệu triệu của Thủ tướng Phạm Minh Chính”.
Vì vậy, vị hiệu trưởng cho biết, nhà trường quyết định hủy lễ khai giảng, nguồn kinh phí 200 triệu đồng sẽ được gửi tới đồng bào vùng lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ĐH Quốc gia Hà Nội; 348 triệu đồng gửi đến 116 sinh viên gặp khó khăn vì bão lũ; hơn 1 tỷ đồng được các đối tác tài trợ cho sinh viên nhân dịp năm học mới sẽ tiếp tục được nhà trường xét, cấp cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn...
Riêng hoạt động dạ hội chào tân sinh viên sẽ chuyển sang thời điểm phù hợp, khi không khí giảng đường đại học đã thân quen hơn.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới năm học trước (Ảnh: USSH)
Trước đó, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM cũng thông báo về việc không tổ chức lễ khai giảng năm học mới để dùng kinh phí ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Theo lãnh đạo nhà trường, cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản ở các tỉnh miền Bắc. Với tinh thần chia sẻ, trường quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào sáng 27/9 như dự kiến. Kinh phí tổ chức lễ khai giảng 100 triệu đồng sẽ được nhà trường dùng để ủng hộ bà con vùng lũ ở phía Bắc.
Tương tự, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM cũng quyết định tạm hoãn lễ khai giảng vào 27/9 để chia sẻ những mất mát với bà con chịu ảnh hưởng của bão lũ. Ngoài ra, trường này cũng ủng hộ hơn 3,6 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi và mưa lũ sau bão.
Thúy Nga
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ly-do-dac-biet-khien-mot-truong-dai-hoc-huy-le-khai-giang-2324227.html