Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II: Xe khách đậu tràn lan

Khu đô thị mới Lê Hồng Phong II: Xe khách đậu tràn lan
3 giờ trướcBài gốc
Thời gian qua, tại Khu đô thị (KĐT) mới Lê Hồng Phong II (phường Phước Hải, TP. Nha Trang), tình trạng xe khách đậu tràn lan tại một số tuyến đường khiến người dân bức xúc. Mặc dù Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang (chủ đầu tư Dự án KĐT mới Lê Hồng Phong II) đã nhiều lần kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa giảm.
Đậu xe vô tội vạ
Hơn 1 năm nay, dọc đường Thích Quảng Đức đoạn đi qua KĐT mới Lê Hồng Phong II, xe khách loại lớn đậu tràn lan dọc 2 bên đường. Có nhiều xe còn đậu trên vạch ưu tiên dành cho người đi bộ, làm khuất tầm nhìn tại các ngã tư giao nhau, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ngày 30-9, phóng viên chứng kiến trên đường Thích Quảng Đức (đoạn gần giao nhau với đường số 13) có 4 chiếc xe ô tô khách Trà Lan Viên đậu nối đuôi nhau. Trên đường số 13 cũng có hơn 10 xe ô tô khách ghi chữ Hàn Quốc nối đuôi nhau đậu dọc đường…
Xe ô tô khách Trà Lan Viên đậu trên đường Thích Quảng Đức.
Ông Lê Quốc Toàn (người dân sống trong KĐT mới Lê Hồng Phong II) cho biết, tình trạng xe khách đậu tràn lan dọc đường Thích Quảng Đức, đường số 13 và một số đường trong KĐT mới Lê Hồng Phong II đã diễn ra từ lâu. Xe khách loại lớn đậu tại các ngã tư giao nhau làm khuất tầm nhìn là nguyên nhân xảy ra một số vụ va quẹt, gây bức xúc cho người dân. Chưa kể nhiều xe khách lách quy định bằng cách cho xe nổ máy ở những tuyến đường chỉ được dừng khiến không khí ô nhiễm, ồn ào. Ở những đoạn tài xế thường xuyên đậu xe còn xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm, nhếch nhác…
Trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Khánh Yên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang cho biết, công ty đã nhiều lần có văn bản báo cáo và kiến nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xử lý tình trạng xe khách 45 chỗ dừng, đỗ sai quy định trong KĐT mới Lê Hồng Phong II. Theo bà Yên, qua ghi nhận thực tế cũng như phản ánh của người dân, tại KĐT mới Lê Hồng Phong II (đặc biệt là trên đường số 13) thường xuyên xảy ra tình trạng xe 45 chỗ trở lên đậu tràn lan 2 bên, thậm chí còn dừng đón, trả khách giữa đường do 2 bên đường đã đậu kín xe. Có thời điểm, xe đậu tràn lan đã gây tắc nghẽn cục bộ trên đường số 13 đoạn từ đường Thích Quảng Đức đến đường Lê Hồng Phong. “Mặc dù đã có biển cấm xe ô tô trên 16 chỗ đặt ở đầu đường số 13 nhưng các xe ô tô trên 45 chỗ vẫn ra vào thường xuyên. Nhiều xe còn đậu qua đêm trên đường số 13, đường Thích Quảng Đức và một số tuyến đường khác. Vì vậy, công ty đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm xử lý các phương tiện giao thông đậu không đúng quy định để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong khu vực, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người dân”, bà Yên cho hay.
Tăng cường kiểm tra, xử phạt
Với tình trạng xe khách đậu tràn lan trong KĐT mới Lê Hồng Phong II, ngày 12-9, UBND phường Phước Hải ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý ô tô dừng, đỗ sai quy định. Theo kế hoạch, tổ đô thị phường sẽ kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tổ chức và duy trì kiểm tra thường xuyên, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật, ngoài giờ hành chính. Thời gian kiểm tra, xử lý từ ngày 12-9 đến hết ngày 31-12 với sự tham gia của Ban Chỉ huy Quân sự phường, Công an phường và lực lượng an ninh trật tự ở cơ sở... Mục tiêu của kế hoạch là tập trung xử lý dứt điểm những tồn tại, xử lý kịp thời, kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn phường, tiến tới chấm dứt tình trạng dừng, đỗ xe trái phép.
Xe ô tô khách đậu trên đường số 13.
Ông Phan Tấn Dũng - Chủ tịch UBND phường Phước Hải cho biết, sau khi ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý ô tô dừng, đỗ sai quy định, phường đã lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt 10 trường hợp. Đồng thời, UBND phường đã báo cáo UBND TP. Nha Trang và cơ quan chức năng về tình trạng xe đậu sai quy định tại các KĐT. Đến nay, cơ quan chức năng đã lắp đặt biển cấm đậu tại một số vị trí trong KĐT VCN Phước Hải. Dự kiến, thời gian tới sẽ lắp đặt thêm biến cấm đậu xe trên đường Thích Quảng Đức và một số tuyến đường trong KĐT mới Lê Hồng Phong II.
Theo lãnh đạo UBND TP. Nha Trang, sau khi nhận được văn bản kiến nghị của Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang, thành phố đã có văn bản yêu cầu Công an TP. Nha Trang chỉ đạo Công an phường Phước Hải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tình trạng dừng, đỗ xe không đúng quy định tại khu vực đường số 13 và các tuyến đường khác trên địa bàn phường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quy tắc giao thông đường bộ theo thẩm quyền. Thành phố cũng đề nghị Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường phối hợp với lực lượng công an thực hiện kiểm tra, xử lý các hành vi dừng, đỗ xe không đúng quy định gây nguy cơ ùn tắc và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Phòng Quản lý đô thị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chủ động nhắc nhở, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND TP. Nha Trang chấn chỉnh trong trường hợp địa phương chưa kiên quyết xử lý trên lĩnh vực trật tự mỹ quan đô thị.
VĂN KỲ
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/khu-do-thi-moi-le-hong-phong-iixe-khach-dau-tran-lan-d424856/