Xe tập lái vượt ngay tại khúc cua, suýt gây tai nạn trên đèo Bảo Lộc

Xe tập lái vượt ngay tại khúc cua, suýt gây tai nạn trên đèo Bảo Lộc
3 giờ trướcBài gốc
Tình huống lái xe nguy hiểm xảy ra trên đèo Bảo Lộc, đoạn đường từ TP.HCM đến Bảo Lộc sáng 28/9 vừa được các tài xế chia sẻ trên cộng đồng mạng như một lời cảnh báo đỏ về kỹ năng lái xe trên đường đèo.
Xem video:
Theo đoạn video được ghi lại từ camera hành trình, xe tập lái thản nhiên vượt một xe tải đi phía trước ngay trên đoạn đường có vạch vàng nét liền, tại khúc cua khuất tầm nhìn. Đúng lúc này, một xe tải khác đang di chuyển theo hướng ngược lại cũng vừa tới.
May mắn, tài xế xe tải phản ứng nhanh, đã đánh lái vào làn đường dành cho xe máy bên phải và liên tục bấm còi cảnh báo. Nhờ đó, không có va chạm xảy ra.
Tình huống lái xe nguy hiểm này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút nhiều ý kiến bình luận, đa số chỉ trích mạnh mẽ tài xế xe tập lái đã vượt sai luật. Nhiều người cho rằng, xe tập lái là phương tiện thường được điều khiển bởi thầy dạy lái hoặc học viên cầm lái thì luôn có giáo viên ngồi cạnh hướng dẫn và giám sát. Do đó, việc xảy ra tình huống lái xe vượt ẩu như trên là có trách nhiệm lớn của giáo viên dạy lái, bên cạnh lỗi của học viên đã không nắm kỹ kiến thức lái xe.
Hành vi vượt ẩu tại khúc cua khuất, nơi có vạch kẻ đường nét liền là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP, lỗi cán vạch vàng, lấn làn có thể bị phạt từ 4-6 triệu đồng, kèm theo tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng nếu gây tai nạn.
Võ Tâm
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/buc-xuc-xe-tap-lai-vuot-ngay-tai-khuc-cua-suyt-gay-tai-nan-tren-deo-bao-loc-2327856.html