Ô tô lấn làn nhưng quyết không chịu lùi vì tài xế cay cú xe máy chặn đầu

Ô tô lấn làn nhưng quyết không chịu lùi vì tài xế cay cú xe máy chặn đầu
4 giờ trướcBài gốc
Xem video:
Tình huống xung đột giao thông giữa ô tô và xe máy xảy ra vào sáng ngày 30/9, tại ngã tư Cầu Trắng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.
Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Trọng Hạnh - tài xế ô tô có camera hành trình cho biết, khi anh đi qua ngã tư Cầu Trắng về hướng xã Văn Tiến thì thấy chiếc ô tô màu trắng nhãn hiệu MG ZS đỗ ở phía làn của mình theo chiều ngược lại, phía trước là một người đi xe máy đang chặn đầu. Cả hai đều trong tư thế đối đầu không ai nhường ai.
"Tôi cũng kiên nhẫn đợi hơn 2 phút mà tài xế ô tô không chịu lùi về làn của mình. Ở ngã tư có vạch liền nên tôi không muốn rẽ sang trái để thoát vì như vậy thành ra mình vi phạm luật giao thông. Tôi phải xuống nói chuyện thì mới biết lý do nam tài xế không chịu lùi là vì tức người đi xe máy chặn đầu", anh Hạnh kể lại.
Sau khi được anh Hạnh khuyên bảo thì tài xế chiếc MG mới chịu lùi lại để giải tỏa ách tắc giao thông.
Hành động của tài xế xe MG ZS không chỉ đáng chê trách vì hành xử kém văn hóa mà còn vi phạm luật giao thông đường bộ 2008 với lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình. Theo điểm đ khoản 5, điểm b khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP bị thay thế bởi điểm c, điểm đ khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, hành vi này có thể xử phạt tài xế ô tô từ 4-6 triệu đồng. Đồng thời, tài xế sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.
Nguồn video: Nguyễn Trọng Hạnh
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/o-to-lan-lan-nhung-quyet-khong-chiu-lui-vi-tai-xe-cay-cu-xe-may-chan-dau-2327835.html