Khu du lịch Vườn Xoài tạm ngưng đón khách từ ngày mai 8-10

Khu du lịch Vườn Xoài tạm ngưng đón khách từ ngày mai 8-10
2 giờ trướcBài gốc
Khu du lịch Vườn Xoài sẽ tạm ngưng đón khách từ ngày 8-10. Ảnh: B.Nguyên
Theo ông Ngô Văn Sang, Giám đốc Công ty TNHH KDL sinh thái Vườn Xoài, do số lượng các loài thú, gia cầm ở KDL rất lớn với 68 loài và 748 cá thể nên doanh nghiệp rất chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.
Khi có kết quả hổ chết vì bị nhiễm cúm A/H5N1, KDL Vườn Xoài đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đồng loạt các giải pháp phòng, chống dịch như: tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh đối với các cá thể báo và hổ còn lại trong đàn, tổ chức nuôi cách ly con bệnh và sẽ báo cáo ngay cho Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai và cơ quan thú y địa phương khi phát hiện trường hợp động vật hoang dã mắc bệnh, nghi mắc bệnh chết và tiếp tục phối hợp lấy mẫu xác định nguyên nhân...
Trước đó, Khu du lịch Vườn Xoài hầu như không có khách do đang mùa thấp điểm du lịch. Ảnh: B.Nguyên
Tuy nhiên, đến nay, cả KDL và cơ quan chức năng vẫn chưa xác định rõ nguồn lây bệnh cúm A/H5N1, bởi ngoài nguồn thực phẩm thì trong KDL còn nuôi các loại gia cầm, chim trời. Để tìm ra nguồn lây, KDL đang phối hợp với cơ quan chức năng trong truy xuất nguồn gốc thức ăn.
Khu du lịch Vườn Xoài tạm ngưng đón khách từ ngày 8-10. Ảnh: B.Nguyên
Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai đã lấy thêm 5 mẫu hổ và 1 mẫu báo gửi đến Trung tâm Chẩn đoán thú y trung ương xét nghiệm xác minh cúm A/H5N1 có lây đa loài hay không.
Lực lượng thú y địa phương, tỉnh cũng đã lấy hơn 70 mẫu giám sát trên các loài gia cầm là đối tượng mẫn cảm với bệnh cúm gia cầm tại KDL Vườn Xoài. Kết quả xét nghiệm của 14 mẫu gộp (5 gộp 1) của các loài mẫn cảm với cúm gia cầm tại đây đều âm tính với virus gây bệnh cúm A/H5N1.
Đến nay, KDL Vườn Xoài đã hoàn thành việc tiêm vaccine phòng cúm A/H5N1 cho toàn bộ gia cầm tại đây và có kế hoạch tiêm phòng cho các loài mẫn cảm với cúm gia cầm được nuôi trong vườn thú.
Bình Nguyên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/khu-du-lich-vuon-xoai-tam-ngung-don-khach-tu-ngay-mai-8-10-fc35cfc/