Khúc hoan ca mùa thu hòa bình

Khúc hoan ca mùa thu hòa bình
2 giờ trướcBài gốc
Đã bao nhiêu năm trôi qua nhưng mỗi khi khi rảo bước trong khuôn viên cột cờ Hà Nội, đại tá Phạm Minh Nghĩa vẫn rưng rưng bồi hồi. Ngày này 70 năm về trước, chàng thanh niên Phạm Minh Nghĩa đã cùng Sư đoàn 308 Quân Tiên phong tiến vào tiếp quản thủ đô Hà Nội, những giây phút sống trong niềm vui hân hoan chiến thắng, được đứng trang nghiêm dưới lá cờ ngày vui giải phóng, vẫn thật vẹn nguyên trong tâm trí ông.
Trước khi đoàn quân chiến thắng tiến vào tiếp quản Thủ đô ngày 10/10/1954 lịch sử, cũng đã có một đoàn quân trí thức nhận nhiệm vụ tối quan trọng - làm công tác dân vận, chuẩn bị phương án đón đoàn quân giải phóng về với Thủ đô. Bà Nguyễn Thị Minh Phượng, khi ấy cũng vừa tròn 19, đã lên đường nhận nhiệm vụ.
Không chỉ Đại tá Phạm Minh Nghĩa, cựu Thanh niên xung phong Nguyễn Thị Minh Phượng đau đáu trong nỗi nhớ về những đồng đội đã ngã xuống cho một Thủ đô độc lập, mà cả dân tộc Việt Nam luôn luôn tri ân, tưởng nhớ về một thế hệ quá đỗi anh hùng.
70 năm đã trôi qua, Thủ đô Hà Nội đã có những bước chuyển mình vượt bậc, đóng góp lớn cho sự thịnh vượng chung của đất nước. Tuy nhiên phía trước vẫn còn nhiều thách thức, trách nhiệm và sự cống hiến đặt lên vai thế hệ trẻ như một sự tri ân cần có để Hà Nội hôm nay và mai sau có thể tiến những bước vững chắc vào kỷ nguyên kiến tạo mới, văn hiến, văn minh, hiện đại và hội nhập.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Diệu Anh - Ninh Tùng - Thế Anh
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/khuc-hoan-ca-mua-thu-hoa-binh-239186.htm