Kia tung loạt ảnh 'siêu ngầu' của mẫu xe bán tải Kia Tasman

Kia tung loạt ảnh 'siêu ngầu' của mẫu xe bán tải Kia Tasman
3 giờ trướcBài gốc
Trang HotCars vừa đăng tải những hình ảnh mới nhất của Kia Tasman với phần sơn ngoại thất sặc sỡ. Trước đó, nhiều hình ảnh dạng tester cũng đã bị rò rỉ, nhưng những khách hàng vẫn chưa có được cái nhìn cụ thể nhất về hình dáng của mẫu bán tải đầu tiên của Kia, so với lần này.
Mặc dù thông tin chi tiết chính về Kia Tasman vẫn còn khá ít, nhưng những hình ảnh đầu tiên mà hãng công bố cho thấy đây là một chiếc bán tải có cabin kép thuộc phân khúc cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger và Toyota Tacoma. Xe sử dụng hệ khung gầm rời chứ không chia sẻ kết cấu unibody (thân liền khung) giống với "người anh em" Hyundai Santa Cruz.
Đánh giá ban đầu, Kia Tasman sắp ra mắt có thể được trang bị động cơ đốt trong V4 thay vì hệ truyền động điện như đồn đoán. Bên cạnh đó, Tasman bản thuần điện có thể được ra mắt vào cuối năm 2026.
Theo như hãng xe Hàn Quốc cho biết, tên gọi "Tasman" được đề xuất đầu tiên bởi Kia Australia, đặt theo tên của một nhà thám hiểm Abel Tasman, người đã phát hiện ra đảo Tasmania của Australia và cũng chính là tên vùng biển Tasman nằm giữa Australia và New Zealand.
So với những hãng xe lớn khác, Kia chậm chân hơn trên thị trường xe bán tải. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc lại xem đó là một thế mạnh khi có đủ thời gian để nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng tất cả xe của đối thủ, từ đó tạo ra sản phẩm khác biệt cũng như chiến được lợi thế trên thị trường.
Để làm được điều đó, trước khi chính thức được ra mắt, Kia Tasman đã phải trải qua 1.777 bài kiểm tra kiểm chứng về khả năng và độ bền của xe, bao gồm những bài kiểm tra trên địa hình, thử nghiệm lội nước, thử nghiệm kéo, thử nghiệm đường đua, thử nghiệm độ bền trên sa mạc,...
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/kia-tung-loat-anh-sieu-ngau-cua-mau-xe-ban-tai-kia-tasman-290751.html