Kiểm tra nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở Lý Sơn

Kiểm tra nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở Lý Sơn
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra nhiệm vụ quốc phòng, quân sự tại huyện Lý Sơn.
Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo Lý Sơn.
Qua nghe báo cáo và tiến hành kiểm tra thực tế tại một số đơn vị đóng quân trên đảo Lý Sơn, Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2024. Trong đó, nổi bật là đơn vị đã thực hiện nghiêm mệnh lệnh huấn luyện và hướng dẫn của cơ quan cấp trên, đoàn kết, khắc phục khó khăn, xác định tốt nhiệm vụ; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác; phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình, kiểm soát tốt vùng trời, vùng biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.
Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo phát huy kết quả, thành tích đạt được, duy trì có hiệu quả các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Hải quân, Bộ đội Biên phòng, chính quyền và ngư dân, nâng cao tinh thần cảnh giác, giữ vững vùng trời, vùng biển, đảo của Tổ quốc.
Thực hiện tốt các chỉ lệnh, mệnh lệnh huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của chỉ huy các cấp. Tích cực huấn luyện, làm chủ vũ khí trang kỹ thuật; huấn luyện đầy đủ các nội dung khoa mục, sát thực tế chiến đấu. Luôn sẵn sàng lực lượng và phương tiện cơ động giúp nhân dân phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão khi có lệnh.
Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị cần làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hệ thống nhà kho và doanh trại đơn vị; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
Tin, ảnh: THÀNH DUY
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/quan-su/quoc-phong-an-ninh/202410/kiem-tra-nhiem-vu-quoc-phong-quan-su-o-ly-son-5a67790/