Làm rõ, xử lý nghiêm những kẻ thông tin xuyên tạc về Đại hội khỏe vì ANTQ

Làm rõ, xử lý nghiêm những kẻ thông tin xuyên tạc về Đại hội khỏe vì ANTQ
3 giờ trướcBài gốc
Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện một số tài khoản, hội nhóm mạng xã hội đăng tải, phát tán nội dung sai sự thật, xuyên tạc về các hoạt động liên quan đến Đại hội khỏe và Hội thi.
Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ mô phỏng các tình huống nghiệp vụ mà lực lượng Công an xử lý trong thực tế.
Cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý nghiêm những kẻ thông tin xuyên tạc, sai sự thật, xúc phạm đến uy tín của Ban Tổ chức Đại hội.
Ban Tổ chức cho biết, Đại hội Khỏe vì ANTQ lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI, khu vực 3 của Bộ Công an là sự kiện thể thao, chính trị quan trọng của Bộ Công an, hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống CAND (19/8/1945 - 19/8/2025) và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng thời là ngày hội lớn biểu dương lực lượng, sức mạnh của lực lượng Công an. Đây là cơ sở để đánh giá chất lượng thể dục thể thao, điều lệnh, quân sự, võ thuật của 20 đơn vị Công an ở khu vực phía Nam. Sự kiện cũng là hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X, 2024 diễn ra vào cuối năm nay.
Tất cả chương trình, kế hoạch tổ chức, các hoạt động diễn ra trong Đại hội khỏe và Hội thi đều được Bộ Công an, UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt, cấp phép, trong đó có nội dung biểu diễn mô phỏng các tình huống thực tế trong công tác cảnh vệ do Đội môtô hộ tống danh dự của Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an thực hiện.
Một số đối tượng đã xuyên tạc về công tác chuẩn bị Đại hội khỏe Vì ANTQ tại TP Đà Lạt.
Chương trình biểu diễn của Đội môtô hộ tống danh dự của Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đều mô phỏng các tình huống nghiệp vụ mà lực lượng Công an xử lý trong thực tế, phục vụ công tác, chiến đấu, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
Đoàn xe môtô hộ tống được sử dụng để thực hiện nghi lễ môtô hộ tống danh dự bảo vệ đoàn nguyên thủ quốc gia các nước sang thăm và làm việc tại Việt Nam, các Đại sứ trình quốc thư. Trong đó, kỹ năng vừa điều khiển xe môtô hộ tống vừa thực hiện động tác đứng dậy chào và thôi chào theo nghi lễ ngoại giao; kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm xảy ra như: vừa điều khiển xe môtô hộ tống vừa thực hiện động tác đứng, rút súng mô phỏng động tác bắn nhằm tiêu diệt đối tượng xâm phạm đến sự an toàn của đối tượng cảnh vệ…
Trung đoàn 375 là lực lượng cảnh vệ, có chuyên môn, được cấp phép tập luyện, biểu diễn các nội dung lái xe mô tô. Đây là một trong những biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an, được áp dụng để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hành vi nguy hiểm xâm hại đến sự an toàn của đối tượng cảnh vệ (quy định tại Luật Cảnh vệ; Luật Công an nhân dân).
Khắc Lịch
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/lam-ro-xu-ly-nghiem-nhung-ke-thong-tin-xuyen-tac-ve-dai-hoi-khoe-vi-antq-i746986/