Kiên quyết xử lý học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Kiên quyết xử lý học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông
7 giờ trướcBài gốc
Với tinh thần “thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong đợt cao điểm lần này diễn ra từ ngày 1-31/10/2024 được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và HS.
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, thực hiện Chỉ thị số 31 của Chính phủ về bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi HS trong tình hình mới, thời gian qua Công an tỉnh Quảng Nam đã chủ động tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai, đồng bộ có hiệu quả các biện pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, nhất là đối với lứa tuổi HS trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình phối hợp số 11 và Chỉ thị số 31. Đồng thời, tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an toàn tỉnh, lãnh đạo, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi HS.
CSGT Công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam xử lý các trường hợp học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện đến trường.
Quán triệt chỉ đạo của Bộ Công an, từ ngày 1/10, Công an tỉnh Quảng Nam đã đồng loạt ra quân, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung là các hành vi điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều... 100% Công an các địa phương đã tổ chức đồng loạt, tạo khí thế sôi nổi trong quá trình triển khai thực hiện.
Tại huyện Đại Lộc, lãnh đạo Công an huyện này cho biết, từ ngày 1-8/10 đã tổ chức 24 ca tuần tra kiểm soát với gần 100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua kiểm tra đã lập biên bản 33 trường hợp, phạt tiền ước tính hơn 24 triệu đồng, tạm giữ 30 xe môtô. Các lỗi liên quan đến đối tượng HS chủ yếu là chưa đủ tuổi điều khiển xe môtô, xe máy; giao phương tiện cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông; vi phạm mũ bảo hiểm. Bên cạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm của các em HS, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT cũng được Công an huyện Đại Lộc đặc biệt chú trọng. Từ ngày 1/9 đến nay, đã tổ chức 18 đợt tuyên truyền, ký cam kết về TTATGT tại các trường học với gần 12.000 lượt HS và giáo viên tham gia.
Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, trong tuần đầu tiên của tháng 10, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản, xử lý khoảng 700 trường hợp, ước tính xử phạt hơn 630 triệu đồng. Trong đó, Phòng CSGT xử lý hơn 100 trường hợp, ước tính xử phạt hơn 110 triệu đồng. “Nhìn chung, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, từ 1/10 đến nay trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông có liên quan đến lứa tuổi HS. Để bảo đảm an toàn cho HS đến trường, chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh, các em HS chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông”, Thượng tá Phan Thanh Hồng thông tin thêm.
Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT tại tỉnh Quảng Nam còn tăng cường công tác tuyên truyền. Hằng ngày, vào các khung giờ trước và sau giờ học, Phòng CSGT bố trí các tổ tuyên truyền lưu động tại các cổng trường, nhất là tuyên truyền về những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Đồng thời, lực lượng Công an các cấp từ cấp tỉnh đến cấp xã tăng cường phối hợp với nhà trường tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho HS trong nhà trường bằng nhiều hình thức phong phú.
Từ đầu tháng 9 đến nay, lực lượng Công an các cấp tại Quảng Nam đã tổ chức 140 buổi tuyên truyền với gần 80.000 HS, 5.000 giáo viên tham dự; tổ chức ký cam kết cho 40.000 HS, giáo viên chấp hành pháp luật về giao thông và 26.000 phụ huynh về việc không giao xe cho HS không đủ điều kiện điều khiển.
Ngọc Thi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/kien-quyet-xu-ly-hoc-sinh-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-i746615/