Kính lái ô tô Hyundai sắp trở thành màn hình khổng lồ

Kính lái ô tô Hyundai sắp trở thành màn hình khổng lồ
3 giờ trướcBài gốc
Công nghệ hiển thị hình ảnh 3 chiều trên kính lái ô tô (holographic windshield display) đang được đồng phát triển bởi Hyundai Mobis (công ty phụ tùng thuộc Hyundai) và Zeiss (công ty sản xuất ống kính và thiết bị quang học hàng đầu thế giới).
Kính lái ô tô sẽ có thể thay thế toàn bộ màn hình trên táp-lô của xe với công nghệ mới. Ảnh minh họa.
Với công nghệ này, toàn bộ kính chắn gió của xe sẽ biến thành một màn hình thông tin khổng lồ, có thể thay thế bảng đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm và màn hình cho hành khách phía trước. Người lái có thể nắm được nhiều thông tin của xe mà không cần rời mắt khỏi đường.
Theo kế hoạch dự kiến, kính lái ô tô với khả năng hiển thị 3D sẽ bước vào giai đoạn sản xuất thương mại ngay từ năm 2027.
Hyundai cho biết, công nghệ này sử dụng một máy chiếu công nghệ cao, cùng một lớp phim trong suốt dán lên kính lái. Lớp phim này có độ dày 100 micromét, chỉ hơn một chút so với sợi tóc.
Quá trình phát triển sản phẩm sơ bộ đã bắt đầu. Một số khách hàng là nhà sản xuất ô tô cũng đã được Hyundai và Zeiss giới thiệu trước công nghệ mới.
Không chỉ được áp dụng cho các thương hiệu con như Hyundai và Kia, tập đoàn Hàn Quốc còn hướng tới trở thành đối tác cung cấp kính lái ô tô hiển thị 3D cho tất cả hãng xe trên toàn cầu.
Chí Vũ
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/kinh-lai-o-to-hyundai-sap-tro-thanh-man-hinh-khong-lo-192241021112417441.htm