Kinh ngạc cần thủ tóm được 'quái ngư' nặng 160kg trên biển

Kinh ngạc cần thủ tóm được 'quái ngư' nặng 160kg trên biển
4 giờ trướcBài gốc
Sau khi mổ bụng, con " quái ngư" nặng chính thức 151kg, trở thành con cá mú Warsaw lớn thứ hai trong 74 năm của lễ hội câu cá Destin. Thuyền trưởng Kyle Lowe, người biết về con cá khổng lồ này từ năm ngoái, đã mất 30 phút để kéo cá lên thuyền và hơn một giờ để đưa nó qua mạn thuyền. (Ảnh: Người đưa tin)
Cá mú Warsaw, tên khoa học là Hyporthodus nigritus, là một trong những loài cá biển lớn nhất và hiếm gặp nhất trên thế giới. (Ảnh:Wikipedia)
Loài cá này được tìm thấy chủ yếu ở vùng biển Tây Đại Tây Dương, từ Bermuda đến bang Texas của Hoa Kỳ, và cả trong vịnh Mexico, biển Caribe, và dọc theo bờ biển Brazil.(Ảnh:iNaturalist)
Cá mú Warsaw có thể đạt chiều dài lên tới 2,3 mét và nặng tới 260 kg. Chúng có màu nâu đỏ hoặc nâu xám, gần như đen dọc theo vùng lưng, với một số đốm trắng rải rác khắp cơ thể. (Ảnh:CBS Austin)
Đặc điểm nổi bật của loài này là chúng có 10 gai vây lưng thay vì 11 gai như các loài cá mú khác.(Ảnh:Wikipedia)
Loài cá này thường sống ở độ sâu từ 55 đến 520 mét dưới biển, nơi chúng thích nghi với môi trường đáy đá và rạn san hô. (Ảnh:Reddit)
Cá mú Warsaw có tuổi thọ cao, có thể sống tới 50 năm, và tốc độ tăng trưởng chậm.(Ảnh:NCFishes)
Hiện nay, cá mú Warsaw đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do bị đánh bắt quá mức và mất môi trường sống. Hiệp hội nghề cá Mỹ đã xếp chúng vào nhóm “Nguy cơ tuyệt chủng” và khuyến cáo không nên đánh bắt loài cá này. (Ảnh:Tag my Fish)
Mời quý độc giả xem thêm video: Loài vật như bước ra từ truyện cổ tích, được ví "quý hơn vàng".
Thiên Trang (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/kinh-ngac-can-thu-tom-duoc-quai-ngu-nang-160kg-tren-bien-2036865.html