Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' và sự thật đầy bất ngờ phía sau

Kỳ lạ loài cây 'mọc ra tiền' và sự thật đầy bất ngờ phía sau
3 giờ trướcBài gốc
Người ta nói tiền không mọc trên cây. Nhưng điều đó chắc chắn xảy ra trên những thân cây bí ẩn gắn đầy tiền xu rải rác khắp khu rừng ở Vương quốc Anh.
Hiện tượng kỳ lạ về những cây cổ thụ xù xì với những đồng tiền xu gắn đầy trên vỏ cây đã được phát hiện trên những con đường mòn từ Peak District đến Cao nguyên Scotland.
Một cây tiền với những đồng xu bằng đồng và bạc được đóng vào thân gần Ingleton, North Yorkshire
Người qua đường thường dùng đá đập những đồng tiền xu vào thân cây đã đốn hạ với hy vọng điều này sẽ mang lại may mắn cho họ. Những đồng tiền từ nhiều thế kỷ trước được chôn sâu trong lớp vỏ và bị cong vênh theo thời gian.
Hành động này gợi nhớ đến việc ném tiền xuống nước để cầu may, hoặc xu hướng các cặp đôi gắn "ổ khóa tình yêu" vào cầu và hàng rào để tượng trưng cho sự lãng mạn lâu dài.
Những đồng tiền xu làm cho thân cây trông gần giống như một kho báu
Cây tiền may mắn ở Tarn Hows, Cumbria
Muerig Jones, du khách phát hiện ra những gốc cây này cho biết: "Lần đầu tiên nhìn thấy, tôi vô cùng ngạc nhiên bởi thân cây cắm chặt hàng nghìn đồng xu. Sau đó tôi đã thử tìm hiểu và biết những gốc cây này được gọi là cây điều ước".
Niềm tin này ra đời từ những năm 1700. Lần đầu tiên những đồng xu được khảm lên cây, chúng mang theo ước muốn phổ biến nhất của người dân lúc bấy giờ là thoát khỏi bệnh tật. Theo đó, những ai muốn loại bỏ đồng xu của người khác sẽ bị nguyền rủa và mắc các căn bệnh khủng khiếp.
Tiền xu được đóng vào thân cây bằng đá ở Lake District
"Chúng tôi không hề công bố về phát hiện này, nhưng bằng một cách nào đó cái cây vẫn hấp dẫn rất nhiều người tìm đến đây", Muerig chia sẻ. Theo thời gian, những ước muốn không chỉ dừng lại ở việc khỏe mạnh mà còn là hy vọng về một cuộc sống giàu sang, hạnh phúc.
Ở Scotland, cũng có một truyền thuyết về cây hôn. Nếu một chàng trai trẻ có thể đóng một cái đinh vào cây chỉ bằng một cú đánh, anh ta sẽ nhận được một nụ hôn từ người yêu của mình.
Hải Vân (T/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ky-la-loai-cay-moc-ra-tien-va-su-that-day-bat-ngo-phia-sau-204241002183957852.htm