Kỷ nguyên mới của golf Việt Nam

Kỷ nguyên mới của golf Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Ông Bạch Cường Khang (thứ 2 từ phải sang) và các thành viên đội tuyển golf Việt Nam. Ảnh: VGA
Đội tuyển golf Việt Nam đã vô địch nội dung cá nhân lẫn đồng đội tại giải vô địch đồng đội châu Á- Thái Bình Dương (Nomura Cup) 2024. Ông đánh giá như thế nào về màn trình diễn của từng thành viên trong đội tuyển?
Thực sự tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về chiến thắng của đội tuyển golf Việt Nam tại Nomura Cup 2024. Chiến thắng rất thuyết phục, khi chúng ta vô địch ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội. Có thể nói, đây là danh hiệu lớn nhất trong lịch sử của golf Việt Nam trên đấu trường quốc tế tính đến thời điểm hiện tại. Sau tấm HCV SEA Games 32 của Lê Khánh Hưng ở đấu trường khu vực năm ngoái, golf Việt Nam đã khẳng định mình khi tiếp tục lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất châu Á - Thái Bình Dương.
Trong suốt các ngày thi đấu, mỗi VĐV đều thể hiện được tinh thần đồng đội cũng như sự tỏa sáng của từng cá nhân. Trong đó, kết quả điểm của Anh Minh được tính ở cả 4 vòng, thành tích của Lê Khánh Hưng được tính ở vòng 2 và 3, còn với Hồ Anh Huy là vòng 1 và 4.
Đặc biệt, Anh Minh vô địch bảng cá nhân với tổng điểm (-12). Anh Minh đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp của mình, là golfer nghiệp dư số một Việt Nam, với 4 vòng đấu âm gậy liên tiếp.
Những khó khăn, thử thách nào mà ban huấn luyện và đội tuyển golf Việt Nam đã vượt qua để đạt được chiến thắng vang dội này?
Đội tuyển golf Việt Nam gặp đôi chút khó khăn trong công tác chuẩn bị cho giải đấu. Anh Minh vừa trải qua một loạt giải đấu nước ngoài với lịch thi đấu dày đặc, nên chưa có được phong độ cao nhất. Khánh Hưng bận việc học bên Mỹ, vừa trở về nước đã lập tức vào đấu giải luôn, không có thời gian nghỉ ngơi. Hồ Anh Huy từ Anh trở về nước sớm hơn Khánh Hưng một chút, nhưng cũng chưa có đủ thời gian để làm quen với sân Vinpearl Golf Hải Phòng.
Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng gặp thách thức khi lựa chọn Hồ Anh Huy, VĐV còn rất trẻ, mới chỉ 14 tuổi, tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục, thay vì những gương mặt kỳ cựu. Mặc dù Anh Huy là VĐV trẻ, nhưng chúng tôi thấy được tiềm năng rất lớn. Và thực tế cho thấy, niềm tin của chúng tôi đã được đền đáp khi Anh Huy trở thành nhân tố quan trọng, góp phần làm nên chiến thắng của đội tuyển. Anh Huy đóng góp 2 vòng đấu được tính điểm đồng đội, trong đó có vòng chung kết thi đấu rất xuất sắc với kết quả 69 gậy (-3).
Đây là lần hiếm hoi Việt Nam đăng cai một giải golf tầm cỡ, quy tụ 19 đoàn quốc tế và giành chức vô địch thuyết phục. Sự ghi nhận của quốc tế với chúng ta như thế nào?
Công tác tổ chức điều hành giải đấu lẫn chuyên môn của nước chủ nhà nhận được nhiều sự khen ngợi của bạn bè quốc tế. Tất cả các đại diện và thành viên các liên đoàn thuộc Liên đoàn Golf châu Á- Thái Bình Dương (APGC) đều cảm thấy vui vẻ và phấn khởi khi được chào đón nồng nhiệt tại Việt Nam. Mọi quy trình từ khâu tiếp đón, đưa tiễn tại sân bay, check-in khách sạn hay trong thời gian giải đấu diễn ra… đều rất chu đáo. Bên cạnh đó, công tác chuyên môn, trọng tài, tình nguyện viên và điều kiện sân cỏ cũng gây ấn tượng mạnh với với bạn bè quốc tế. Các đoàn đều ngưỡng mộ sự phát triển nhanh chóng của golf Việt Nam và mong muốn trở lại tham dự các giải đấu khác trong tương lai.
Sau thành tích tại SEA Games 32, golf Việt Nam có bước đột phá trong công tác tổ chức điều hành giải đấu, cũng như sự phát triển vượt bậc với nhiều VĐV trẻ vươn tầm khu vực rồi châu lục. Nhờ vậy, có rất nhiều VĐV trẻ tìm đến với golf hơn, gia đình của các em cũng vững tin hơn để con em của họ theo đuổi niềm đam mê golf, cũng như định hướng golf có thể là nghề nghiệp trong tương lai.
Cảm ơn ông.
Trọng Đạt (thực hiện)
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ky-nguyen-moi-cua-golf-viet-nam-post1684103.tpo