Việt Nam giành giải Ba đồng đội Giải vô địch Ná cao su thế giới

Việt Nam giành giải Ba đồng đội Giải vô địch Ná cao su thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Giải vô địch Ná cao su thế giới năm 2024 diễn ra ngày 19 - 20.10 với ba nội dung thi đấu: cá nhân ná hiện đại tự chọn, cá nhân ná truyền thống và đồng đội.
Đoàn Việt Nam giành giải Ba đồng đội tại Giải vô địch Ná cao su thế giới
Đoàn Việt Nam tham dự với sự góp mặt của 7 ná thủ xuất sắc đến từ các câu lạc bộ Ná cao su thể thao, gồm: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Slingshot, Bắc Từ Liêm, Thạch Thất và Bạn và Tôi.
Ở nội dung thi đấu đồng đội, đoàn Việt Nam đã giành giải Ba chung cuộc. Tại các nội dung thi đấu cá nhân, đoàn Việt Nam có 4/7 vận động viên lọt vào vòng bán kết nội dung ná hiện đại tự chọn, 1 vận động viên xếp thứ 24, 1 vận động viên xếp thứ 32 thế giới; 4/7 vận động viên lọt vào vòng bán kết nội dung ná truyền thống.
Đoàn Việt Nam tham dự giải đấu
Ná thủ Phạm Việt Thắng, Phó Chủ nhiệm CLB Ná cao su thể thao Tuyên Quang, chia sẻ, giải Ba đồng đội là cái kết viên mãn cho Đoàn Việt Nam khi chúng ta chỉ có 7 người thi đấu trong bối cảnh nước chủ nhà và các nước khác đều có rất đông vận động viên tham gia. Kết quả lần này cũng là tiền đề cho các lần tham dự các giải đấu khác trên thế giới.
Trong khuôn khổ của Giải, Đoàn Việt Nam cũng đã tham dự Hội nghị Hiệp hội Ná cao su thế giới nhằm thúc đẩy đưa bộ môn ná cao su trở thành nội dung thi đấu chính thức của Olympics thời gian tới.
Được biết, tháng 6.2025, giải vô địch ná cao su toàn quốc sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Thái Nguyên. Đây là giải đấu chính quy lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam, quy tụ các vận động viên hàng đầu trong cả nước tham gia.
H.Sen
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/viet-nam-gianh-giai-ba-dong-doi-giai-vo-dich-na-cao-su-the-gioi-post393877.html