Kỹ xảo giả trân ở phim cổ trang

Kỹ xảo giả trân ở phim cổ trang
2 giờ trướcBài gốc
Theo Sohu, Thất dạ tuyết là dự án cổ trang được đầu tư kinh phí lớn. Phim từng được kỳ vọng thu hút người xem bởi trước đó các dự án của iQiYi đều thất bại thảm hại. Tuy nhiên, trong ngày đầu lên sóng, bộ phim chỉ thu về chưa tới 5 triệu người xem. Kết quả bết bát này do kỹ xảo và hậu kỳ của phim quá kém, liên tục nhận chỉ trích trên mạng xã hội.
Theo đó, trước khi phim phát sóng, nhà sản xuất Thất dạ tuyết đã chia sẻ video đoàn phim lên tận vùng Tân Cương để quay ngoại cảnh trong 20 ngày. Các diễn viên phải chịu giá rét tới mức đông cứng người. Vì vậy, khán giả kỳ vọng phim có những cảnh quay đẹp hùng vĩ, chân thực.
Dàn diễn viên phải đi tới Tân Cương, quay ngoại cảnh ở thời tiết âm 20 độ.
Hình ảnh được các nhà làm phim quảng cáo trong trailer của Thất dạ tuyết.
Bối cảnh giả của phim khi phát sóng. Khán giả cảm thấy như bị nhà sản xuất lừa.
Tuy nhiên, khi 4 tập đầu của Thất dạ tuyết lên sóng, cảnh quay trong phim lộ rõ sử dụng phông nền xanh để ghép cảnh đem lại cảm giác giả, thiếu tự nhiên. Bên cạnh đó, phim còn bị chê góc quay xấu, làm lộ nhiều nhược điểm khuôn mặt dàn diễn viên. Màu phim nhạt và mờ không rõ nét. Thiết kế cảnh võ thuật tệ, lạm dụng cách quay slow motion (quay chậm và cắt ghép góc).
Là một bộ phim về giới giang hồ nhưng các nhân vật trong Thất dạ tuyết bị chê thiếu chiều sâu, diễn xuất kém, không thể hiện được hết sự nguy hiểm hay phong thái của các bậc cao thủ võ lâm. Nữ chính Lý Thấm lồng tiếng bị lệch. Điều quan trọng nhất của phim là nội dung cũng bị chê thậm tệ vì nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn, thiếu sự mới mẻ.
Bộ phim Thất dạ tuyết có nhiều vấn đề vì vậy thảo luận chê bai tác phẩm khá cao, hơn 55 triệu lượt tương tác. Tuy nhiên, các chỉ số truyền thông, lượt xem của phim thấp, không xứng với mức độ đầu tư.
Hình ảnh đứa trẻ trong phim giả tới mức khiến người xem sợ hãi
Một cảnh quay khác tại dược cốc - nơi nữ chính Tiết Tử Dạ sống.
Phim từng được đánh giá là dự án có kinh phí sản xuất lớn, nhưng lại đem tới hiệu quả phát sóng bết bát không bằng những phim nhỏ.
Ngoài ra, nam chính của phim là Tăng Thuấn Hy sinh năm 1997, bị cho là có ngoại hình non nớt thư sinh, thiếu sự sắc bén của cao thủ võ lâm. Tăng Thuấn Hy cũng không có sự tương tác ăn ý với nữ chính Lý Thấm (1990). Trong khi đó, sự lãng mạn và ngọt ngào giữa cặp đôi chính là điều quan trọng trong một bộ phim ngôn tình.
Thất Dạ Tuyết được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thương Nguyệt. Nhân vật chính là Hoắc Triển Bạch (Tăng Thuấn Hy đóng), một kiếm khách tự do trượng nghĩa. Một lần, để cứu mạng con trai của người bạn, Hoắc Triển Bạch đã tới cầu xin Cốc chủ Tiết Tử Dạ (Lý Thấm đóng) giúp đỡ. Tiết Tử Dạ là đệ nhất thần y nổi danh trên giang hồ với những quy tắc hành nghề y rất đặc biệt. Trong thời gian 8 năm sống chung, cả hai dần nảy sinh tình cảm, ngưỡng mộ và coi đối phương như tri kỷ. Nhưng họ lại không thể bày tỏ lòng mình vì trên vai mỗi người đều mang trách nhiệm, cuối cùng âm dương cách biệt.
Lý Thấm bị chê cứ đóng vai chính là phim thất bại. Nữ diễn viên diễn xuất máy móc, rập khuôn, không tạo được tương tác với bạn diễn nam.
Minh Vũ
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ky-xao-gia-tran-o-phim-co-trang-post1681376.tpo