Lạ: Nhặt được rác từ thế kỷ trước, nhẹ nhàng đút túi hơn trăm triệu

Lạ: Nhặt được rác từ thế kỷ trước, nhẹ nhàng đút túi hơn trăm triệu
2 giờ trướcBài gốc
Nếu là một người đam mê lịch sử, có thể bạn sẽ biết đến nhân vật luôn xuất hiện với điếu xì gà này. Ông chính là Winston Churchill - cố Thủ tướng Anh trong thời Thế chiến II. Sau này, một điếu xì gà mà ông “hút dở” đã trở thành một món cổ vật quý hiếm, có giá trị lên đến hàng nghìn USD.
Năm 1895, Churchill 21 tuổi tới Cuba tham chiến và ở đó, lần đầu tiên ông được thấy xì gà thật. Mùi thơm êm dịu của điếu xì gà khiến Churchill cảm thấy thư giãn và vui vẻ hơn bao giờ hết. Trên chiến trường, xì gà trở thành người bạn đồng hành tốt nhất của ông để giải tỏa căng thẳng.
Từ đó, những điếu xì gà luôn là vật bất ly thân của vị cố Tổng thống Anh. Theo thống kê, Churchill đã hút tới 250.000 điếu xì gà trong đời. Trong đó, một mẩu xì gà hút dở của ông sau này đã trở nên nổi tiếng khắp các mặt báo.
Năm 1941, ông phải bỏ dở một điếu xì gà vì phải bước vào phòng họp. Một người dọn dẹp vệ sinh ở dinh thủ tướng số 10 phố Downing đã cất giữ mẩu xì gà này rồi đem tặng lại cho một người bạn. Sau khi người này qua đời, người thân của ông ta đã tiếp tục bảo quản nó.
Vào ngày 30 tháng 1 năm 1953, có rất nhiều ngôi sao và đám đông tụ tập trước Nhà hát Leicester Square ở London. Mọi người háo hức chờ đợi sự xuất hiện của ông Churchill và phu nhân khi họ tham dự một buổi ra mắt phim tại đây. Churchill mỉm cười và vẫy tay chào mọi người. Ông có thói quen rút điếu xì gà ra, châm lửa rồi hít một hơi thật sâu. Tuy nhiên sau đó, để tránh để lại hình ảnh không đẹp trước công chúng, ông đã dập điếu xì gà của mình rồi ném xuống đất.
Một nữ lao công dọn dẹp vệ sinh ở xung quanh thảm đỏ lúc ấy đã chờ sau khi đám đông giải tán để nhặt điếu xì gà hút dở kia. Thậm chí, cô còn viết câu chuyện của mình vào một bức thư, đính kèm mẩu báo đưa tin về việc Churchill tham gia buổi ra mắt phim để làm bằng chứng. Điều bất ngờ là sau đó, cô đã nhận được bức thư có chữ ký của Churchill. Trong bức thư, cố Thủ tưởng Anh đã nói với cô rằng, ông không phản đối việc cô nói với người khác đó là điếu xì gà của ông.
Nữ lao công năm ấy đã cẩn thận bảo quản điếu xì gà quý giá này kèm lá thứ trả lời của Churchill như một báu vật. 66 năm sau, gia đình nữ lao công quyết định bán đấu giá nửa điếu xì gà của Churchill. Mức giá cuối cùng được đưa ra là 6.000 USD (khoảng 138 triệu đồng)
Hương Nguyễn (Theo baijiahao)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/la-nhat-duoc-rac-tu-the-ky-truoc-nhe-nhang-dut-tui-hon-tram-trieu-204240210170002904.htm