Lâm Đồng đăng cai tổ chức Giải vô địch Quốc gia và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc

Lâm Đồng đăng cai tổ chức Giải vô địch Quốc gia và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc
4 giờ trướcBài gốc
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị
Lễ khai mạc có sự tham dự của ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Trưởng Ban tổ chức; ông Nguyễn Văn Tuyển - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thaoLâm Đồng.
Các vận động viên lứa tuổi thiếu nhi tham gia thi đấu
Giải đấu năm nay thu hút hơn 900 vận động viên đến từ 53 đơn vị tỉnh, thành, câu lạc bộ và trung tâm Khiêu vũ thể thao trên toàn quốc. Tham gia giải, các vận động viên tranh tài ở 14 nội dung Vô địch quốc gia khiêu vũ thể thao và 162 nội dung Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc.
Các vận động viên tham gia thi đấu các nội dung
Ở Giải vô địch quốc gia, các vận động viên được chia theo nhóm tuổi từ 12-15 và từ 16 tuổi trở lên, thi đấu ở hai thể loại là Latin và Standard.
Trong khi đó, Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc sẽ bao gồm 162 nội dung với hệ tiêu chuẩn và hệ phong trào.
Hệ tiêu chuẩn gồm nhi đồng, thiếu nhi 1, thiếu nhi 2, thiếu niên 1, thiếu niên 2, dưới 21 tuổi, thanh niên, trung niên 1, trung niên 2, trung niên 3, cao niên, tổng tuổi và đồng diễn.
Hệ phong trào, vận động viên thi đấu các điệu nhảy: Chachacha, Rumba và Waltz dành cho vận động viên nội bộ câu lạc bộ.
Các vận động viên thuộc nhiều lứa tuổi tham gia thi đấu tại giải
Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao Cúp và Cờ Vì sự nghiệp phát triển phong trào Khiêu vũ thể thao Việt Nam cho 3 đơn vị có số lượng vận động viên tham dự đông nhất.
Hạng nhất thuộc về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Lâm Đồng. Hạng nhì và ba thuộc về Câu lạc bộ KTA - King The Art và Trung tâm Thể dục Thể thao TP Cần Thơ.
Ông Trần Chiến Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai
Ban tổ chức trao Cúp và Cờ Vì sự nghiệp phát triển Phong trào Khiêu vũ thể thao Việt Nam cho 3 đơn vị
Giải Vô địch Quốc gia khiêu vũ thể thao và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc là một trong những sự kiện thể thao quan trọng trong hệ thống thi đấu quốc gia.
Mục tiêu của giải là góp phần phát triển và duy trì môn thể thao này, nâng cao sức khỏe cộng đồng, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp cho các vận động viên.
Đây cũng là dịp để các vận động viên rèn luyện, nâng cao thành tích, tự tin bước vào các giải đấu quốc tế trong tương lai.
Giải sẽ bế mạc vào ngày mai (20/10).
Ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc
Đại diện trọng tài phát biểu tuyên thệ
Đại diện vận động viên phát biểu tuyên thệ
Một vận động viên thi đấu tại giải
NHẬT QUỲNH
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/the-thao/202410/lam-dong-dang-cai-to-chuc-giai-vo-dich-quoc-gia-va-cup-khieu-vu-the-thao-toan-quoc-84a0df9/