Lâm Đồng: Lập gần 500 biên bản vi phạm giao thông sau 10 ngày ra quân

Lâm Đồng: Lập gần 500 biên bản vi phạm giao thông sau 10 ngày ra quân
3 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo từ Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 1/10 đến ngày 9/10, các tổ công tác đã tiến hành 591 ca tuần tra, kiểm soát và lập 475 biên bản vi phạm đối với học sinh. Trong đó, lỗi vi phạm phổ biến nhất là chưa đủ tuổi điều khiển xe (325 trường hợp), tiếp đến là giao xe cho người khác (113 trường hợp). Ngoài ra, còn có các lỗi khác ghi nhận trong những ngày qua như: vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, không chấp hành hiệu lệnh, và vi phạm quy định về mũ bảo hiểm.
Công an Lâm Đồng thông báo ra quân thực hiện cao điểm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh và một số hình ảnh ghi nhận trong ngày đầu ra quân.
Các con số trên cho thấy tình hình vi phạm giao thông của học sinh vẫn còn diễn biến phức tạp. Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận phụ huynh và học sinh còn hạn chế, dẫn đến việc để các em thường xuyên sử dụng xe mô tô khi chưa đủ tuổi để đi học.
Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng CSGT Lâm Đồng đã và đang triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như: tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường, trước cổng trường học; phối hợp với các trường học để tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông cho học sinh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Đợt cao điểm này sẽ kéo dài đến hết tháng 10, nhằm mục đích xử lý triệt để tỉnh trạng học sinh vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.
NGUYỄN NGHĨA - VÕ TRANG
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/phap-luat/202410/lam-dong-lap-gan-500-bien-ban-vi-pham-giao-thong-sau-10-ngay-ra-quan-ae60f7d/