Tây Ninh: Cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

Tây Ninh: Cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh
4 giờ trướcBài gốc
Một học sinh sử dụng xe phân khối lớn đến trường bị lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra. Ảnh minh họa
Những học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ sẽ được gửi thông báo đến nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21.12.2023.
Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức huy động lực lượng, phương tiện, bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có trường học, cơ sở giáo dục, các khu vực thường tập trung đông học sinh, nhất là các tuyến đường đô thị.
Đối với địa bàn có nhiều trường học, Công an huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an xã, phường, thị trấn và huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, cảnh sát khác tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các khu vực cổng trường học vào các giờ cao điểm.
Duy trì và nhân rộng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" tại các trường học, cơ sở giao dục trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở và hỗ trợ bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào các giờ cao điểm học sinh đến trường, học sinh ra về tại các khu vực trường học.
Kế hoạch được thực hiện từ ngày 1.10.2024 đến hết 31.10.2024, nhằm hạn chế, kéo giảm mạnh tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh.
Đan Quế
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/tay-ninh-cao-diem-bao-dam-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh-a179892.html