Sớm khắc phục tuyến đường tỉnh 959 chi chít ổ gà ở An Giang

Sớm khắc phục tuyến đường tỉnh 959 chi chít ổ gà ở An Giang
4 giờ trướcBài gốc
Vừa chạy xe vừa lo nơm nớp
Tuyến đường tỉnh 959 (ĐT959) thuộc huyện Tri Tôn, An Giang hiện mặt đường đầy ổ gà, đá dăm văng ra khắp nơi. Đặc biệt, ngoài người dân lưu thông đông, tuyến đường còn phải gánh nhiều phương tiện "hạng nặng" chở vật liệu đất, đá đi qua.
Tuyến đường đầy ổ gà, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.
Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước dọc, ngang trên tuyến đường thiếu và nhiều cống thoát nước bị hư hỏng, làm giảm tác dụng thoát nước. Đồng thời, do được đưa vào sử dụng đã lâu, thời gian gần đây lại bị ảnh hưởng bởi mưa bão, lũ núi nên mặt đường bị oằn lún, xuống cấp.
Với thực trạng vừa nêu, tuyến ĐT959 đang gây không ít khó khăn trong việc đi lại của người dân và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến đường quan trọng của huyện miền núi Tri Tôn.
Nhiều người đã phải đánh lái, chạy trên lề để tránh ổ gà, rất nguy hiểm.
Ông Hạnh (65 tuổi, người dân địa phương) cho biết, việc đi lại trên tuyến đường này như thách thức tay lái. Bởi muốn chạy cho êm, người điều khiển phương tiện phải né những ổ gà. Và, khi điều khiển xe chạy trên đường như vậy rất dễ xảy ra va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông.
Người dân lo lắng khi phải di chuyển trên tuyến đường đầy ổ gà.
Anh Hồ Văn Hưng (34 tuổi, tài xế lái xe khách ngụ TP.HCM) nói: "Huyện Tri Tôn có rất nhiều điểm du lịch và tôi thường chở khách về đây tham quan. Tuyến đường này bị hư hỏng nhiều và lâu nay chưa thấy sửa.
Cần sớm khắc phục
Một lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, Tri Tôn là huyện miền núi, biên giới, dân tộc và nhiều tôn giáo. Huyện có đường biên giới giáp Campuchia dài 15,5km.
Người dân cần chạy chậm và chú ý quan sát khi đi qua tuyến đường đầy ổ gà nhằm đảm bảo an toàn.
Trong khi đó, tuyến ĐT959 có điểm đầu tiếp giáp với tuyến ĐT958 và điểm cuối giáp với tuyến ĐT943 (trước UBND thị trấn Cô Tô). Tuyến đường này có tổng chiều dài 17km.
Ngoài đi qua hai điểm du lịch trọng điểm của huyện như: Khu du lịch Soài So, Tức Dụp, tuyến đường còn chạy vòng quanh Núi Tô, là trục chính lưu thông phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của 5 xã, thị trấn và huyện.
Do đã sử dụng hơn 20 năm, một số hạng mục chưa được đồng bộ cộng với phương tiện lưu thông nhiều và bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết mưa bão nên hiện nay, tuyến ĐT959 bị hư hỏng, xuống cấp nặng, cản trở lưu thông.
Đặc biệt, với số lượng phương tiện lưu thông lớn, tuyến đường luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn và ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch, vốn là thế mạnh của địa phương.
Cần sớm khắc phục tuyến ĐT959, nhằm đảm bảo ATGT.
"Trước mắt, do đây là tuyến đường tỉnh nên huyện đã đề nghị các đơn vị liên quan sớm dặm vá những ổ gà, tạo điều kiện đi lại thuận lợi và đảm bảo ATGT cho người dân.
Huyện cũng đã kiến nghị bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2024 nguồn vốn ngân sách địa phương do cấp tỉnh quản lý để nâng cấp tuyến đường góp phần tăng đảm bảo mỹ quan đô thị, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch của địa phương", lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn cho biết thêm.
Hương Ngân
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/som-khac-phuc-tuyen-duong-tinh-959-chi-chit-o-ga-o-an-giang-19224101009394048.htm