Bình Dương bắt đầu thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741

Bình Dương bắt đầu thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741
2 giờ trướcBài gốc
Từ ngày 10/10/2024 đến hết ngày 31/12/2024, tất cả phương tiện vận tải hàng hóa đi qua Trạm kiểm tra tải trọng xe tại Km22+850 trên đường ĐT.741 (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) sẽ được kiểm tra tải trọng tự động. Nếu phát hiện xe vi phạm quá tải, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trạm kiểm tra tải trọng trên ĐT.741 (Ảnh: ĐC)
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, việc áp dụng công nghệ vào quản lý giao thông không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải, ùn tắc mà còn góp phần bảo vệ các công trình giao thông, kéo dài tuổi thọ của đường. Đồng thời, đây cũng là một bước đi quan trọng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.
Đường ĐT.741 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền Bình Dương và Bình Phước, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT và có trạm thu phí. Tuyến đường này luôn trong tình trạng quá tải do lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn.
Trong những năm qua, chất lượng mặt đường ĐT.741 đã xuống cấp với nhiều vị trí bị lồi lõm, xuất hiện ổ gà, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu ánh sáng, ngập úng cũng khiến việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Thiên Lý/VOV - TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/binh-duong-bat-dau-thi-diem-xu-phat-xe-qua-tai-tren-duong-dt741-post1127440.vov