TP Hồ Chí Minh xóa nguy cơ TNGT liên quan đến 'xe mù', xe quá đát khu vực chợ đầu mối

TP Hồ Chí Minh xóa nguy cơ TNGT liên quan đến 'xe mù', xe quá đát khu vực chợ đầu mối
2 giờ trướcBài gốc
Không chỉ thời điểm rạng sáng mà ngay cả ban ngày, tại khu vực Chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn, lượng “xe mù”, xe quá đát, đặc biệt là các phương tiện xe 2 bánh cơi nới giá chở hàng, xe cải tạo không đảm bảo an toàn kỹ thuật, kéo theo vật khác (xe lôi), hoặc xe 3-4 bánh không có giấy đăng ký xe, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật chở hàng quá cồng kềnh, quá khổ giới hạn… hoạt động tại khu vực này với số lượng lớn.
Lượng xe quá đát hoạt động khá lớn tại chợ đầu mối.
Những chiếc xe quá đát nhưng vẫn dùng làm phương tiện chuyên chở hàng hóa.
Đa phần các phương tiện này được bán với giá chỉ 1-2 triệu đồng để chở hàng.
Những chiếc xe không đèn, không yên, không còi, không thắng và không biển số chạy với tốc độ cao, xem thường tính mạng người đi đường. Tuy nhiên khi xảy ra tai nạn, va quẹt hay bị CSGT kiểm tra, những người điều khiển các phương tiện này đều đổ lỗi cho mưu sinh, cho việc hoàn cảnh khó khăn.
Một phương tiện quá đát bị lập biên bản tạm giữ.
Nhiều người nại lý do mưu sinh để sử dụng loại phương tiện tiềm ẩn nguy cơ tại nạn này.
CSGT kiên quyết xử lý các phương tiện tiềm ẩn nguy cơ mất TTATGT.
Rất nhiều người sử dụng loại phương tiện này mưu sinh tại các chợ đầu mối.
Cương quyết xử lý các loại phương tiện không còn đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, tiềm ẩn TNGT khi lưu thông trên đường, nhất là khu vực các chợ đầm mối, Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Ban quản lý Chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn tiến hành kiểm tra đồng loạt các chuyên đề về ma túy, nồng độ cồn, kiểm tra an ninh trật tự và xử lý “xe mù”, xe quá đát, xe cơi nới.
Ngoài việc xử lý mạnh tay với loại phương tiện này, tổ công tác còn tổ chức tuyên truyền cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ, kinh doanh ngoài khu vực chợ và những hộ dân sinh sống xung quanh chợ để hiểu rõ tác hại khi sử dụng loại phương tiện không an toàn này.
Theo Đội CSGT An Sương, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 9/10/2024, Đội CSGT An Sương đã tổ chức tuần tra kiểm soát và lập biên bản vi phạm hành chính 1.774 trường hợp, tạm giữ 812 xe mô tô, 28 xe ba bánh, 103 lôi xe.
M.Đ
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-thong/tp-ho-chi-minh-xoa-nguy-co-tngt-lien-quan-den-xe-mu-xe-qua-dat-khu-vuc-cho-dau-moi-i746771/