Lâm Đồng: Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất buộc di dời khẩn cấp một hộ dân để đảm bảo an toàn

Lâm Đồng: Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất buộc di dời khẩn cấp một hộ dân để đảm bảo an toàn
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin với Phóng viên Tạp chí Kinh tế môi trường, đại diện UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm cho biết, ngày 08/10 vừa qua, địa phương đã tiền hành di dời một hộ dân với 4 nhân khẩu khỏi vị trí bị sạt lở để đảm bảo an toàn.
Cụ thể, chiều 7/10, tiếp nhận tin báo của người dân về việc xảy ra sạt lở đất tại một khu vực trên địa bàn Thôn 8B, UBND xã Lộc Thành đã phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bảo Lâm có mặt ghi nhận hiện trường. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng chống đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân trong khu vực.
Vị trí thửa đất bị sạt lở. Ảnh bạn đọc cung cấp.
Qua kiểm tra tại tuyến đường dân sinh trên địa bàn Thôn 8B (xã Lộc Thành) thì lực lượng chức năng phát hiện bờ taluy dương (thuộc thửa đất số 68, tờ bản đồ 57, do ông L. v. T là chủ sử dụng) cao khoảng 6-8 mét xảy ra tình trạng sạt lở.
Khối lượng đất bị sạt khoảng 50m3 tràn xuống dưới mặt đường ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Đặc biệt, tại vị trí này còn xuất hiện nhiều vết nứt dài, có nguy cơ tiếp tục sạt lở, ảnh hưởng đến hộ dân liền kề (gia đình bà Tr. T. H với 4 nhân khẩu).
Tại khu vực bị sạt lở còn xuất hiện nhiều vết nứt dài có nguy cơ tiếp tục sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống các hộ dân trong khu vực. Ảnh bạn đọc cung cấp.
Nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân, UBND xã Lộc Thành đã chủ động hỗ trợ gia đình bà Tr. T. H di dời toàn bộ người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở. Đồng thời, rào chắn 2 đầu tuyến đường, cắm biển cảnh báo cho người dân không qua lại khu vực sạt lở để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.
UBND xã Lộc Thành cũng đã báo cáo, đề xuất UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo triển khai các phương án phòng chống sạt lở đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân trong khu vực nói trên.
Thanh Tùng - Thùy Trinh
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/lam-dong-mua-lon-keo-dai-gay-sat-lo-dat-buoc-di-doi-khan-cap-mot-ho-dan-de-dam-bao-an-toan-94000.html