Lâm Đồng: Nguy cơ sạt lở khi quả đồi xuất hiện vết nứt lớn

Lâm Đồng: Nguy cơ sạt lở khi quả đồi xuất hiện vết nứt lớn
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 23/10, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng đến hiện trường tại thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm để kiểm tra thông tin người dân phản ánh liên quan đến khu vực có nguy cơ sạt lở.
Vết nứt xuất hiện trên quả đồi có chiều rộng khoảng 1,5 m, điểm đầu tại đỉnh đồi và kéo dài xuống dưới hàng chục m. Phía dưới quả đồi có 02 căn nhà và vườn canh tác chè của người dân.
Vết nứt rộng hơn 1 m, kéo dài từ đỉnh đồi xuống dưới tại thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Xung quanh chân đồi còn có xóm Cốc với 20 hộ dân sinh sống. Nhiều điểm phía trên xóm Cốc cũng đã xuất hiện các điểm sạt lở.
Bên dưới chân đồi là xóm Cốc, nơi có vết nứt có khoảng 20 hộ dân sinh sống
Ông Đặng Văn Hân, người dân tại thôn 4, xã Lộc Tân cho biết: “ Người dân tại đây rất lo lắng khi trong những ngày qua liên tục xuất hiện các điểm sạt lở. Nhiều tảng đá lớn lăn từ trên đỉnh đồi xuống đường gây lo lắng cho người dân lưu thông trên tuyến đường”.
Nhiều điểm sạt lở lấn sâu vào đường giao thông nối địa phương.
Chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến hiện trường cắm bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm để người dân phòng tránh.
Ngoài xã Lộc Tân, trên tuyến đường ở buôn Ba Kẻ (xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm) cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng cũng đã cắm biển cảnh báo.
Nguyễn Trung
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/lam-dong-nguy-co-sat-lo-khi-qua-doi-xuat-hien-vet-nut-lon-2044945.html