Cận cảnh mức độ thiệt hại tại nhà của Thủ tướng Israel sau vụ UAV tấn công

Cận cảnh mức độ thiệt hại tại nhà của Thủ tướng Israel sau vụ UAV tấn công
4 giờ trướcBài gốc
Theo các quan chức Israel, vào thời điểm căn nhà tại thành phố ven biển Caesarea bị tấn công, Thủ tướng Netanyahu và vợ không có ở nhà, cũng như không ai bị thương trong sự vụ này.
Tuy nhiên, vụ việc đã làm dấy lên lo ngại về cách thiết bị bay không người lái có thể tránh được hệ thống phòng không của Israel ngay cả sau khi giới lãnh đạo Hezbollah đã bị tiêu diệt và khi quân đội Israel tăng cường các cuộc không kích trên khắp Liban.
Kênh truyền hình Kan 11 của CNN đã công bố một bức ảnh bên ngoài ngôi nhà cho thấy một cửa sổ bị hư hại với các vết nứt và vết cháy. Kan 11 đưa tin rcửa sổ bị hư hại là cửa sổ một phòng ngủ. Trong đoạn video CNN đăng tải cung cho thấy một cửa sổ ở sân sau ngôi nhà cũng bị nứt vỡ (xem video bên dưới):
Trước đó, vào ngày 19/10, quân đội Israel cho biết "ba chiếc UAV được xác định bay từ Liban đã vào lãnh thổ Israel. Hai trong số các UAV đã bị chặn lại. Một UAV khác đã tấn công một công trình ở khu vực Caesarea”.
Cùng ngày, người phát ngôn của Thủ tướng Israel xác nhận vụ tấn công, nhưng mãi đến ngày 22/10, chính quyền Israel mới thừa nhận thiết bị bay không người lái đã tấn công ngôi nhà.
Đồng thời, lực lượng Hezbollah ở Liban tuyên bố nhận trách nhiệm hoàn toàn về vụ tấn công và đưa ra cảnh báo.
Trong một bài đăng trên X sau vụ tấn công, Thủ tướng Netanyahu đã quy trách nhiệm của vụ tấn công này là do các điệp viên của Iran và khẳng định họ đã phạm phải sai lầm.
Về phần mình, Iran phủ nhận liên quan đến vụ tấn công bằng UAV, tuyên bố hoạt động này "do Hezbollah thực hiện".
Trong thời gian gần đây, UAV đã chứng minh được là một mối đe dọa công nghệ thấp nhưng có thể gây chết người đối với Israel.
Từ lâu, hệ thống phòng không của Israel vẫn được ca ngợi là có thể đánh chặn và phá hủy hầu hết các tên lửa. Nhưng chúng được thiết kế và phát triển chủ yếu để chống lại tên lửa và rocket, chứ không phải những thiết bị như UAV có thể phóng từ bất cứ đâu, bay tầm thấp và chậm cũng như có thể thay đổi hướng bay nhanh chóng.
Một cuộc tấn công chết người của Hezbollah vào đầu tháng 10 đã giết chết 4 binh sĩ tại một căn cứ quân sự cách biên giới Israel khoảng 40 km.
Cuộc tấn công vào nhà riêng của Thủ tướng Netanyahu xảy ra vào thời điểm xung đột khu vực đang lan rộng ở Trung Đông. Israel vẫn chưa phản ứng đối với Iran sau cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo hồi đầu tháng 10 và đang tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm vào Hezbollah ở Liban.
Bảo Hà/Báo Tin tức (Theo CNN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/can-canh-muc-do-thiet-hai-tai-nha-cua-thu-tuong-israel-sau-vu-uav-tan-cong-20241023145848688.htm