Video Israel leo thang chiến sự, tấn công thành phố cảng lịch sử Tyre ở Liban

Video Israel leo thang chiến sự, tấn công thành phố cảng lịch sử Tyre ở Liban
2 giờ trướcBài gốc
Theo đoạn video của hãng tin Reuters, có thể thấy những cột khói bốc lên sau các tòa nhà trong thành phố Tyre.
Video Israel không kích trung tâm thành phố Tyre (Nguồn: Reuters):
Theo kênh Al Jazeera, mặc dù Israel nói đây sẽ là một cuộc tấn công có mục tiêu, nhưng các bức ảnh và video cho thấy mức độ thiệt hại có thể là rất lớn khi cuộc tấn công đã phá hủy nhiều tòa nhà.
Đây là lần đầu tiên quân đội Israel tấn công trung tâm Tyre - thành phố lớn thứ năm của Liban và cũng là một Di sản Thế giới của UNESCO. Trước khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, dân số thành phố này là khoảng 200.000 người. Sau cảnh báo sơ tán của Israel, hiện không rõ có bao nhiêu người vẫn còn trong thành phố.
Trước đó một giờ, quân đội Israel đã phát cảnh báo để người dân ở Tyre sơ tán. Ông Bilal Kashmar thuộc đơn vị quản lý thảm họa của Tyre cho biết, nhiều người đang chạy khỏi thành phố và di chuyển về phía các vùng ngoại ô. Ông nói: “Có thể nói rằng toàn bộ thành phố Tyre đang được sơ tán”. Trung tâm sôi động của khu vực phía Nam này đã hầu như không còn người.
Hãng thông tấn quốc gia Liban cho biết: “Một số gia đình, những người trước đó chưa rời khỏi thành phố Tyre, đã bắt đầu rời khỏi nhà để tránh xa các khu vực mà Israel đã cảnh báo sẽ tấn công”.
Người phát ngôn quân đội Israel, ông Avichay Adraee, đã đăng một bản đồ về các tuyến đường bị ảnh hưởng ở Tyre trên mạng xã hội X, và nói: “Người dân phải ngay lập tức di chuyển ra khỏi khu vực được đánh dấu màu đỏ và tiến về phía Bắc sông Awali. Bất kỳ ai gần các thành viên, cơ sở và trang bị chiến đấu của Hezbollah đều đang đặt mạng sống của mình vào nguy hiểm”.
Thùy Dương/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/video-israel-leo-thang-chien-su-tan-cong-thanh-pho-cang-lich-su-tyre-o-liban-20241023165712819.htm