Video tòa nhà ở Lebanon bị bom của Israel san phẳng trong vài giây

Video tòa nhà ở Lebanon bị bom của Israel san phẳng trong vài giây
4 giờ trướcBài gốc
Tòa nhà cao tầng ở Lebanon bị tên lửa của Israel san phẳng chưa đầy 5 giây. Theo AP.
Theo AP, ngày 22/10, Israel đã phóng một quả bom MK-84 nặng gần một tấn xuống chân tòa nhà cao tầng ở thủ đô Beirut của Lebanon. Trong đoạn video trên, cả tòa nhà đã bị san phẳng trong vòng chưa đầy 5 giây. Cuộc tấn công diễn ra khoảng 40 phút sau khi phát ngôn viên của quân đội Israel đăng cảnh báo trên mạng xã hội rằng, người dân trong và xung quanh tòa nhà trên cần sơ tán khỏi khu vực.
Hiện chưa rõ có người trong tòa nhà hay báo cáo về thương vong trong sự việc trên. Vụ không kích đã được nhiều người dân gần đó tập trung ghi lại từ nhiều góc độ.
Lực lượng phòng vệ Israel cho rằng, đây là tòa nhà “có lợi ích của Hezbollah” vì các chiến binh Hezbollah thường ẩn náu giữa dân thường và triển khai hoạt động từ trong các khu dân cư.
Theo thống kê, các cuộc tấn công của Israel trong hơn một tháng qua đã khiến ít nhất 1.489 người thiệt mạng ở Lebanon. Chính quyền Lebanon cho biết, cuộc chiến đã khiến hơn 1 triệu người dân nước này phải sơ tán với hàng nghìn người vượt biên sang nước láng giềng Syria.
Hà Anh
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/video-toa-nha-o-lebanon-bi-bom-cua-israel-san-phang-trong-vai-giay-34751.html