Căn cứ tình báo ở Tel Aviv bị tấn công, Israel tiêu diệt thêm chỉ huy Hezbollah

Căn cứ tình báo ở Tel Aviv bị tấn công, Israel tiêu diệt thêm chỉ huy Hezbollah
3 giờ trướcBài gốc
Báo Times of Israel trích dẫn tuyên bố mới của Hezbollah cho hay, mục tiêu trong vụ tấn công bằng tên lửa ngày 23/10 là căn cứ Glilot của đơn vị tình báo quân sự 8200 thuộc IDF. Động thái nhằm đáp trả các vụ oanh tạc của quân đội Israel vào thành trì của nhóm ở phía nam thủ đô Beirut, Lebanon.
Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel bắn chặn tên lửa tập kích Tel Aviv ngày 23/10. Ảnh: Pool Photo
Trước đó trong ngày, IDF thông báo đã bắn chặn thành công 2 tên lửa tầm xa phóng từ Lebanon về phía Tel Aviv. Truyền thông Israel đưa tin, các mảnh vỡ tên lửa trong vụ tấn công xuyên biên giới vào vùng bờ biển Herzliya của nước này đã khiến một phụ nữ bị thương nhẹ và gây ra một số hư hại nhỏ khác.
Trong một thông điệp riêng rẽ đăng tải trên kênh Telegram, IDF tuyên bố đã loại bỏ một nhân vật cấp cao nữa của Hezbollah là Khalil Mohammad Amhaz.
Theo nhà chức trách Israel, Amhaz là "một đặc vụ khủng bố, một chuyên gia trọng yếu” trong đơn vị không quân của Hezbollah, lực lượng chịu trách nhiệm phát triển và phóng các máy bay không người lái (UAV) rải chất nổ cũng như thu thập thông tin tình báo ở Israel. IDF nói đã hạ sát nhân vật này ở Hermel, đông bắc Lebanon.
Hezbollah hiện chưa lên tiếng bình luận trước thông tin trên. Trong khi đó, các hãng thông tấn quốc tế thừa nhận không thể xác minh một cách độc lập vụ việc.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/can-cu-tinh-bao-o-tel-aviv-bi-tan-cong-israel-tieu-diet-them-chi-huy-hezbollah-2334777.html