Israel tuyên bố tiêu diệt 3 thủ lĩnh, 70 chiến binh Hezbollah chỉ trong vòng 48 giờ

Israel tuyên bố tiêu diệt 3 thủ lĩnh, 70 chiến binh Hezbollah chỉ trong vòng 48 giờ
2 giờ trướcBài gốc
Hãng tin Reuters dẫn lời quân đội Israel cho hay, binh sĩ Israel vẫn đang tiếp tục tiến hành những đợt đột kích bất ngờ nhằm vào các cơ sở hạ tầng cùng các tay súng Hezbollah ở miền Nam Lebanon.
Trong hơn một ngày qua, các lực lượng trên bộ và trên không của Israel đã tiêu diệt khoảng 70 chiến binh Hezbollah.
Khói lớn bốc lên từ khu vực thủ đô Beirut, Lebanon sau một đợt không kích của Israel (Ảnh: AFP).
Trước khi thực hiện các vụ tấn công, quân đội Israel đã mở rộng cảnh báo sơ tán tới một vài khu vực lân cận thành phố cảng Tyre và yêu cầu người dân di chuyển ra ngoài thành phố theo hướng Bắc.
Trước đó một ngày, quân đội Israel đã lên tiếng xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hashem Safieddine, nhân vật nằm trong nhóm được cân nhắc kế nhiệm thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một đợt không kích của Israel tháng trước.
Đây là lần thứ 3 Israel tuyên bố đã sát hại được ông Safieddine.
Ba tuần trước, Israel lần đầu khẳng định ông Safieddine thiệt mạng trong một vụ không kích ở khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut. Đến đầu tháng 10, Israel lại ra thông báo rằng ông Safieddine có lẽ đã bị tiêu diệt.
Hiện phía Hezbollah chưa có bất kỳ phản ứng nào liên quan đến tuyên bố mới nhất của Israel.
Được biết ông Safieddine là họ hàng của thủ lĩnh tối cao Nasrallah. Ông được bầu vào Hội đồng Jihad phụ trách các chiến dịch quân sự của Hezbollah và được chỉ định giám sát tài chính và quản lý trong lực lượng.
Trong một năm qua kể từ khi giao tranh với Israel bùng phát, ông Safieddine còn đảm nhiệm vai trò phát ngôn của lực lượng Hezbollah đồng thời tham gia vào các sự kiện mà thủ lĩnh tối cao Nasrallah không thể tham dự vì lý do an ninh.
Ngoài nhân vật trên, quân đội Israel xác nhận đã tiêu diệt ông Khalil Muhammad Amhaz thành viên của Đơn vị 127 của lực lượng Hezbollah chịu trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Israel.
Quân đội Israel cho biết ông Amhaz bị hạ sát trong đợt không kích của Israel vào quận Hermel, phía Bắc Lebanon. Ông Amhaz được quân đội Israel mô tả là "kho kiến thức trung tâm" của Đơn vị 127.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/israel-tuyen-bo-tieu-diet-3-thu-linh-70-chien-binh-hezbollah-chi-trong-vong-48-gio-192241023150514117.htm