Video quay chậm Israel thả bom trúng tòa nhà 8 tầng ở Beirut

Video quay chậm Israel thả bom trúng tòa nhà 8 tầng ở Beirut
3 giờ trướcBài gốc
Video: NBC News
Theo NBC News, người dân Lebanon và các phóng viên cho hay, đúng 40 phút sau khi cảnh báo về việc nhắm vào các mục tiêu là cơ sở của Hezbollah, Israel đã thả một quả bom MK84 nặng gần 1 tấn xuống chân tòa nhà 8 tầng.
Video quay chậm từ hiện trường cho thấy quả bom lao xuống chân tòa nhà, một đám khói bốc lên và cả tòa nhà đổ sập trong nháy mắt. Hiện chưa rõ có ai trong tòa nhà không hay có ai bị thương không. Vụ không kích đã được nhiều người tập trung gần đó ghi lại từ nhiều góc độ.
Israel cho hay, chiến binh Hezbollah thường ẩn náu giữa dân thường và triển khai hoạt động từ trong các khu dân cư.
Israel phá hủy toàn bộ tòa nhà chỉ bằng một vụ nổ. Ảnh: NBC News
Israel thường sử dụng nhiều loại đạn dược khác nhau khi tấn công các tòa nhà cao tầng, tùy thuộc vào mục tiêu. Theo tướng Israel về hưu Israel Ziv, nếu mục tiêu là ám sát một cá nhân, lực lượng không quân nước này có thể sử dụng máy bay không người lái để nhắm vào một tầng hoặc phòng cụ thể bên trong tòa nhà.
Nếu toàn bộ tòa nhà là mục tiêu, quân đội sẽ nghiên cứu kỹ thuật và môi trường xung quanh tòa nhà để đo chính xác loại đạn dược và sức mạnh cần thiết để hạ gục nó.
Trong vụ tấn công trên, Israel nhắm vào tầng trệt của tòa nhà, một chiến thuật được thiết kế để phá hủy toàn bộ tòa nhà chỉ bằng một vụ nổ.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/video-quay-cham-israel-tha-bom-trung-toa-nha-8-tang-o-beirut-2334643.html