Lâm Đồng sẽ đề xuất ngừng mua điện của nhà máy để học sinh chui rào đi học

Lâm Đồng sẽ đề xuất ngừng mua điện của nhà máy để học sinh chui rào đi học
2 giờ trướcBài gốc
Cụ thể theo văn bản mới nhất, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội khẩn trương phối hợp sở Tài nguyên & Môi trường, sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và huyện Lạc Dương để giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn tại do quá trình xây dựng và vận hành công trình thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo tác động tiêu cực đến người dân, thời hạn đến 15/10. Giao sở Công thương tỉnh Lâm Đồng theo dõi quá trình thực hiện, nếu đến hết quý IV mà phía công ty vẫn cố tình trì hoãn không thực hiện thì tham mưu UBND tỉnh đề nghị cơ quan có thẩm quyền dừng mua, bán điện của nhà máy cho đến khi hoàn thành.
Như Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã phản ánh, Dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo có tổng công suất 23 MW. Từ khi đi vào vận hành khai thác năm 2019 đã gặp nhiều vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Trong đó, điển hình là việc tranh chấp con đường đi giữa thủy điện với người dân trong khu vực xảy ra kéo dài, gây mất an ninh trật tự. Và mâu thuẫn này trở nên đỉnh điểm khi thủy điện rào chắn đường đi, đẩy người dân vào cảnh khốn đốn, trẻ em buộc phải chui rào đi học.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Ngọc Duy
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lam-dong-se-de-xuat-ngung-mua-dien-cua-nha-may-de-hoc-sinh-chui-rao-di-hoc-238307.htm