Làm giả giấy tờ, chủ tịch và cán bộ địa chính xã bị bắt

Làm giả giấy tờ, chủ tịch và cán bộ địa chính xã bị bắt
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 5/10, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho hay: Cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại UBND xã Đức Trạch và bắt tạm giam Hồ Đăng Chiến (SN 1965) nguyên Chủ tịch UBND xã Đức Trạch và Hồ Hoàng Quân (SN 1975) nguyên công chức địa chính xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt Hồ Đăng Chiến nguyên chủ tịch UBND xã Đức Trạch (Ảnh do cơ quan CA cung cấp)
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào năm 2017, hai hộ dân là ông H.Đ.K và ông H.Đ.N (trú tại thôn Đức Trung, xã Đức Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 305, tờ bản đồ số 12 tại thôn Đức Trung nên đã làm đơn khiếu nại lên UBND xã Đức Trạch. Vụ tranh chấp này trong thời gian giải quyết thì đến năm 2019, ông H.Đ.N có tờ trình về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất trên.
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt Hồ Hoàng Quân nguyên cán bộ địa chính xã Đức Trạch (Ảnh do cơ quan CA cung cấp)
Để hợp thức hóa hồ sơ, Hồ Hoàng Quân lúc đó là cán bộ địa chính xã bỏ qua các quy định của pháp luật để làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất và sau đó trình hồ sơ cấp đất cho Hồ Đăng Chiến là Chủ tịch UBND xã Đức Trạch thời điểm đó để ký xác nhận.
Mặc dù Hồ Đăng Chiến biết rõ hồ sơ liên quan thửa đất trên là không đúng quy định nhưng do có động cơ cá nhân nên đã chỉ đạo cho Quân lập hồ sơ và ký xác nhận các thủ tục. Được biết, cơ quan Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành khám xét tại nơi ở, nơi làm việc của Hồ Đăng Chiến và Hồ Hoàng Quân, Cơ quan điều tra, Công an huyện Bố Trạch đã thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án.
Vĩnh Quý
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/lam-gia-giay-to-chu-tich-va-can-bo-dia-chinh-xa-bi-bat-20241005004622122.htm