Lâm Hà: Gần 1.000 người tham gia phiên giao dịch việc làm

Lâm Hà: Gần 1.000 người tham gia phiên giao dịch việc làm
3 giờ trướcBài gốc
Người lao động tham gia phiên giao dịch việc làm
Tham dự có gần 1.000 người là đại diện lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, công chức Văn hóa - Xã hội; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận các thôn, tổ dân phố; người lao động, ưu tiên người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lao động là đồng bào DTTS; hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, bộ đội xuất ngũ, người những người đã chấp hành xong án phạt tù và những người sau cai nghiện trở về địa phương...
Tại chương trình, người lao động được thông tin về thị trường lao động, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước về lao động, việc làm, dạy nghề và xuất khẩu lao động. Cơ quan chức năng cũng tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho người lao động nhất là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu tìm kiếm về việc làm, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề, đặc biệt là thanh niên và người lao động chưa có việc làm hoặc có việc làm nhưng không ổn định trên địa bàn huyện. Thông tin tuyển dụng lao động, thị trường lao động, các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động; tổ chức các hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động. Giới thiệu các thị trường tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài. Tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký đi xuất khẩu lao động, đăng ký học nghề cho người lao động.
Bà Nguyễn Thị Thùy Trinh – Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Lâm Hà cho biết: Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, để từ đó trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thúc cơ bản cần thiết. Thông qua phiên giao dịch, các đơn vị liên quan nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn, từ đó xây dựng các kế hoạch hoạt động phù hợp để thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội.
T.T.HIỀN
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202409/lam-ha-gan-1000-nguoi-tham-gia-phien-giao-dich-viec-lam-5130c27/