Làm phiếu chuyển khoản giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Làm phiếu chuyển khoản giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
2 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Bảo Quân khi bị bắt tại cơ quan công an. Ảnh: A.T.
Ngày 24-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Bảo Quân (47 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, lợi dụng các ứng dụng (app) trên mạng có thể hiển thị các số tiền chuyển khoản thành công theo ý của mình cho người khác, Nguyễn Bảo Quân đã dùng điện thoại đăng nhập vào các app này để thực hiện các phiếu “chuyển khoản thành công” giả giống như app của ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo.
Sau khi biết được thủ thuật này, trong tháng 7-2024, Quân đã liên hệ với 2 người ở thành phố Biên Hòa, 1 người ngụ Thành phố Hồ Chí Minh và 1 người ngụ tỉnh Cà Mau để đặt mua 4 điện thoại và 1 máy tính xách tay. Sau đó, để thanh toán, Quân đã sử dụng app nói trên để lập các phiếu chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản của những người trên với tổng số tiền hơn 51 triệu đồng.
Khi phát hiện số tiền mà Quân chuyển cho mình là giả, các bị hại tìm cách liên hệ với đối tượng này nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.
Từ tin tố giác của các nạn nhân, Công an thành phố Biên Hòa đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Quân và thu hồi các tài sản liên quan.
T.D
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/lam-phieu-chuyen-khoan-gia-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-f3905dc/