Làm sao biết đường về chiều nay có kẹt xe, ngập sâu?

Làm sao biết đường về chiều nay có kẹt xe, ngập sâu?
5 giờ trướcBài gốc
Màn hình xem camera an ninh trên ứng dụng TTGT TP.HCM.
Thời gian gần đây, mưa lớn thường xảy ra tại TP.HCM gây ngập nước và kẹt xe. Tình trạng có thể gây khó khăn khi di chuyển, ảnh hưởng đời sống người dân.
Để tránh đi vào đường ngập và kẹt xe, người dùng có thể tải app TTGT TP.HCM để theo dõi camera tại các tuyến đường trong thành phố. Việc nắm bắt địa điểm ngập nước, kẹt xe giúp lên kế hoạch di chuyển phù hợp.
Ứng dụng TTGT TP.HCM được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cung cấp miễn phí trên Android và iOS từ năm 2017. Sau khi cài đặt, người dùng cần Internet và GPS để sử dụng.
Trong giao diện chính, ứng dụng cho phép tra cứu bản đồ, cảnh báo, xem camera và cập nhật tin tức giao thông tại thành phố. Trong đó, tính năng Camera đặc biệt hữu ích vì có thể kiểm tra tình trạng kẹt xe, ngập nước.
Khi chọn tính năng Camera, người dùng có thể xem ảnh trích xuất từ camera đặt tại các giao lộ. Đây là ảnh truy cập tức thời (ngay tại thời điểm xem), được cập nhật mỗi 20 giây giúp nắm bắt dữ liệu mới nhất.
Tính năng xem ảnh từ camera giao thông trên ứng dụng TTGT TP.HCM.
Với những đoạn đường thường di chuyển, người dùng có thể nhấn biểu tượng trái tim để lưu lại. Các tuyến đường đã lưu sẽ hiện trong tab Quan tâm. Ngoài ra, phần Xung quanh sẽ hiển thị danh sách camera trong bán kính 5 km.
Trong tính năng Cảnh báo, ứng dụng TTGT TP.HCM sẽ hiện cảnh báo khi xảy ra kẹt xe, tai nạn hay ngập nước.
Người dùng có thể lưu địa điểm ưa thích, hoặc chuyển sang tab Xung quanh để xem cảnh báo trong bán kính 10 km. Việc nắm bắt tuyến đường kẹt xe, ngập nước cho phép lên kế hoạch di chuyển hiệu quả.
Để kiểm tra tình trạng giao thông, chọn tính năng Bản đồ từ giao diện chính. Các thông tin được cung cấp như tình trạng kẹt xe, vị trí đặt camera hoặc đang có cảnh báo. Những tuyến đường kẹt xe có màu cam hoặc đỏ, giúp thay đổi lộ trình kịp thời.
Tính năng xem bản đồ và kiểm tra cảnh báo giao thông trên ứng dụng TTGT TP.HCM.
Tính năng bản đồ cũng bao gồm cảnh báo tốc độ, vị trí đặt nhà vệ sinh công cộng, trạm xăng và trạm y tế, cho phép nắm bắt thông tin nếu cần thiết.
Mục Tin tức gồm các hoạt động điều chỉnh tổ chức giao thông trên địa bàn, gồm thời gian và khu vực điều chỉnh để người dân lên lộ trình. App cũng hỗ trợ tra cứu một số thông tin như giấy phép công trình, giáy phép lưu thông, phạt nguội...
Nếu muốn xem trên máy tính, người dùng có thể truy cập website giaothong.hochiminhcity.gov.vn và chọn tính năng Bản đồ. Tính năng này tương tự ứng dụng trên điện thoại.
Phúc Thịnh
Nguồn Znews : https://znews.vn/cach-kiem-tra-duong-ngap-tai-tphcm-bang-dien-thoai-post1505691.html