Lamine Yamal là không thể ngăn chặn

Lamine Yamal là không thể ngăn chặn
3 giờ trướcBài gốc
Chàng trai trẻ tuổi này không chỉ kiến tạo cho Raphinha ghi bàn, mà còn làm náo động cả khán đài Olímpic Llúis Companys (Barcelona) bằng những pha xử lý bóng đầy ma thuật, điều khiển nhịp độ trận đấu một cách tài tình. Đây là một màn trình diễn chói sáng khác, khẳng định tài năng xuất chúng của viên ngọc quý Barcelona.
Cơn ác mộng của Bayern Munich
Trước giờ G, Yamal ngầm thể hiện quyết tâm chinh phục Champions League trên mạng xã hội. Và anh chứng minh lời nói bằng hành động với màn trình diễn đỉnh cao trước "Hùm xám" xứ Bavaria. Những pha đi bóng lắt léo, kỹ thuật thượng thừa của Yamal khiến người xem không khỏi kinh ngạc, nhưng với những ai đã theo dõi anh, thì đây dường như trở thành "chuyện thường ngày ở huyện".
Yamal chính là minh chứng cho câu nói "bóng đá là nghệ thuật". Anh khiến cả khán đài như nổ tung với những pha xử lý đẳng cấp, trong đó có pha bóng khiến Alphonso Davies - một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới - phải bất lực đuổi theo trong vô vọng.
Không chỉ Davies, mà cả những ngôi sao hàng đầu như Gnabry và Kimmich cũng bị Yamal dễ dàng vượt qua. Anh điều khiển quả bóng như thể nó dính như keo vào chân, liên tiếp tạo ra những pha bóng kỹ thuật khiến cả CĐV Barcelona lẫn Bayern đều phải ngả mũ kính phục.
Yamal dù không ghi bàn, vẫn có một trận đấu hay trước Bayern Munich.
Thậm chí, sau một pha xử lý ngoạn mục, Yamal còn tiến đến khán đài, giơ tay hô hào, như muốn tiếp thêm sức mạnh cho các culé. Hành động này lập tức tạo hiệu ứng khi đội bóng xứ Catalonia tăng tốc, áp đảo hoàn toàn Bayern và kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng tưng bừng.
Dấu ấn của Yamal trong chiến thắng này được thể hiện rõ nét nhất ở bàn thắng thứ tư. Trong một pha phản công mẫu mực, nhận bóng từ Pedri, Yamal xử lý khéo léo trước khi tung ra đường chuyền "dọn cỗ" hoàn hảo cho Raphinha lập công. Đây là pha kiến tạo thứ bảy của Yamal trong mùa giải và là lần đầu tiên anh ghi dấu ấn tại đấu trường Champions League danh giá.
Yamal là thách thức với Real Madrid
Yamal thực sự là cơn lốc không thể cản phá, điều mà chính Davies - người từng được đồn đoán sẽ chuyển đến Real Madrid và đang là mục tiêu của Barcelona - có lẽ cũng phải thừa nhận. Dù rất nỗ lực, hậu vệ người Canada đã không thể ngăn cản tài năng trẻ của Barcelona, ngay cả khi được đồng đội hỗ trợ. Khi Yamal tăng tốc, dường như không có bất cứ chướng ngại vật nào có thể cản bước anh.
Không chỉ gây ấn tượng bằng tốc độ và kỹ thuật cá nhân, Yamal còn cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về mặt chiến thuật. Trong những phút cuối trận, anh di chuyển rộng khắp mặt sân, tham gia hỗ trợ phòng ngự, thu hồi bóng, tìm kiếm khoảng trống và điều phối các đợt tấn công, khiến "Hùm xám" hoàn toàn bất lực.
Davies bất lực trong việc ngăn chặn Yamal.
Suốt trận gặp Bayern Munich, Yamal có 1 cú sút, tỷ lệ chuyền thành công đạt 83% - trong đó bao gồm 2 key-pass (đường chuyền tạo cợ hội), có 6 pha rê dắt qua người và 3 cú tắc bóng. Những gì tài năng 17 tuổi thể hiện làm lu mờ đàn anh Serge Gnabry ở phần sân bên kia.
Đây là một trận đấu đáng nhớ, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Lamine Yamal. Ở tuổi 17, anh thể hiện bản lĩnh tuyệt vời trước một đối thủ mạnh như Bayern, biết cách kiên nhẫn chịu đựng sức ép, hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết và tỏa sáng rực rỡ đúng lúc.
Với những gì thể hiện, Yamal hoàn toàn xứng đáng được ca ngợi như một ngôi sao hàng đầu, và giấc mơ chinh phục Champions League của anh chắc chắn sẽ không còn xa vời. Cuối tuần này, tài năng 17 tuổi sẽ bước vào trận El Clasico - ở đó hàng thủ Real Madrid chắc chắn tiếp tục trải qua một ngày không yên ắng.
Di Cầm
Nguồn Znews : https://znews.vn/lamine-yamal-la-khong-the-ngan-chan-post1506316.html