Lamine Yamal lập kỷ lục trong chiến thắng khó tin trận siêu kinh điển Barcelona - Real Madrid

Lamine Yamal lập kỷ lục trong chiến thắng khó tin trận siêu kinh điển Barcelona - Real Madrid
13 giờ trướcBài gốc
Lamine Yamal ăn mừng cùng Lewandowski trong trận siêu kinh điển Barcelona thắng Real Madrid 4-0. (Nguồn: AP)
Tối 26/10, Barcelona thắng đậm 4-0 Real Madrid trong ngày Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử trận siêu kinh điển.
Trận đấu kết thúc với chiến thắng khó tin 4-0 dành cho Barca ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu. Kết quả này giúp đội bóng xứ Catalunya củng cố ngôi đầu La Liga, nới rộng khoảng cách với chính đối thủ lên thành 6 điểm.
Trước trận siêu kinh điển tại Bernabeu, cả Barcelona và Real Madrid đều có được phong độ cao. Barcelona đang dẫn đầu bảng, hơn chính Real Madrid 3 điểm và cuộc so tài giữa hai đội được coi là bước ngoặt ở cuộc đua vô địch La Liga năm nay.
Bên Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti có phần thận trọng khi sử dụng hàng tiền vệ 4 người gồm: Bellingham, Valverde, Tchouameni và Camavinga. Bên phía, Barcelona, HLV Hansi Flick vẫn ưu tiên mặt trận tấn công với các ngôi sao Raphinha, Yamal, Lewandowski.
Trận đấu diễn ra với tốc độ cao, tuy nhiên, hàng phòng ngự hai đội chơi tập trung nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Đó là lý do hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Sang hiệp 2, các cầu thủ Real Madrid liên tục mắc sai lầm trong phòng ngự. Barcelona thi đấu bùng nổ và hiệu quả, phút 54, Casado có pha chọc khe đẳng cấp tạo điều kiện để Lewandowski dứt điểm đánh bại Lunin giúp Barcelona dẫn trước 1-0.
Chỉ 2 phút sau, ngôi sao người Ba Lan hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu hoàn hảo sau đường tạt bóng của Balde, nhân đôi cách biệt lên 2-0.
Đến thời điểm này, Real Madrid buộc phải dâng cao đội hình, để lộ khoảng trống trong phòng ngự.
Trong khi đó, Barcelona lại tận dụng tốt các pha phòng ngự phản công, phút 77, Raphinha có pha kiến tạo thông minh để Lamine Yamal có pha dứt điểm căng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0.
Thi đấu năng nổ, phút 84, tiền đạo người Brazil Raphinha thực hiện cú lốp bóng đẳng cấp, đào sâu cách biệt lên 4-0 cho CLB xứ Catalonia.
Real Madrid bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự và chấp nhập phơi áo với tỷ số 0-4 tại Bernabeu ở trận siêu kinh điển. Barcelona tiếp tục vững ngôi đầu bảng La Liga và hơn Real Madrid đến 6 điểm.
Lamine Yamal (17 tuổi) trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử trận siêu kinh điển, còn Raphinha cũng lần đầu lập công vào lưới Real Madrid. "Kền kền trắng" lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục 43 trận bất bại tại La Liga của Barcelona ở mùa giải 2017-18.
Đội hình ra sân:
Real Madrid: Lunin, Vazquez, Militao, Rudiger, Mendy (Fran García (86'), Tchouameni (Modric 63'), Camavinga (Brahim Díaz 78'), Valverde, Bellingham, Mbappe, Vinicius
Barca (4-2-3-1): Pena, Balde, Martinez, Cubarsi, Kounde, Pedri (Gavi 87'), Casado (Dani Olmo 65'), Lopez (De Jong 46'), Raphinha, Yamal, Lewandowski.
Chu Văn
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/lamine-yamal-lap-ky-luc-trong-chien-thang-kho-tin-tran-sieu-kinh-dien-barcelona-real-madrid-291531.html