Lần đầu tiên Chợ Tốt Xe livestream bán xe đã qua sử dụng

Lần đầu tiên Chợ Tốt Xe livestream bán xe đã qua sử dụng
4 giờ trướcBài gốc
Đây là phiên livestream thử nghiệm của Chợ Tốt Xe Official Mall - mô hình cửa hàng vật lý của chuyên trang mua bán xe Chợ Tốt Xe (xe.chotot.com) - thuộc Chợ Tốt, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến sinh động và trực quan hơn.
Ông Triệu Khắc Thiệp - Giám đốc Chợ Tốt Xe, cho biết sau phiên đầu tiên tư vấn mua bán 6 mẫu ô tô đã qua kiểm định, được chứng nhận "5 Tốt", có giá từ 300 triệu đồng, dùng cho gia đình.
Thời gian tới, Chợ Tốt Xe sẽ mở rộng tính năng livestream cho các đối tác khác.
"Với mục tiêu "Người dùng là trung tâm của mọi hành động và quyết định", Chợ Tốt Xe đang tập trung nguồn lực để tối ưu hiển thị tin đăng bằng video và tiên phong ra mắt tính năng livestream. Điều này giúp Chợ Tốt Xe trở thành nền tảng mua bán xe trực tuyến đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam áp dụng công nghệ này vào việc mua bán xe đã qua sử dụng" – ông Thiệp cho biết.
Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có sự bùng nổ với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính đạt 17,2%. Dự báo đến năm 2029, giá trị của thị trường sẽ đạt 24,14 tỉ USD. Báo cáo trên cũng chỉ ra rằng, mua bán xe cũ trên các nền tảng trực tuyến đang là một trong những mảng phát triển nhanh nhất, nhờ vào trải nghiệm mua sắm từ xa thuận tiện, với nguồn cung và mức giá đa dạng.
Theo thống kê từ Chợ Tốt Xe, bên cạnh giá cả, hai nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua ô tô đã qua sử dụng của người tiêu dùng là chất lượng xe và uy tín của người bán, trong đó 55% người mua xem chất lượng là yếu tố tiên quyết.
Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, Chợ Tốt Xe đã triển khai chứng nhận "Xe 5 Tốt", dựa trên năm tiêu chí: giấy tờ đầy đủ, không bị tai nạn nghiêm trọng, không ngập nước, không hư hỏng do cháy nổ, và vượt qua kiểm tra 207 hạng mục kỹ thuật, toàn bộ quy trình đánh giá này được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia. "Xe 5 Tốt" không chỉ cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng của xe, mà còn giúp người mua tiếp cận những chiếc xe đã qua sử dụng với mức giá cạnh tranh.
Số liệu từ Chợ Tốt Xe cho thấy lượng khách hàng quan tâm đến các mẫu xe đạt chuẩn "Xe 5 Tốt" cao hơn 47% so với những xe khác đang được rao bán trên nền tảng.
T. Nhân
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/lan-dau-tien-cho-tot-xe-livestream-ban-xe-da-qua-su-dung-196241010170400928.htm