Lần đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Luân II

Lần đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bắc Luân II
19 phút trướcBài gốc
Lô hàng khoảng 22.000 quả dừa tươi (tổng trọng lượng 23,5 tấn) do Công ty TNHH TMDV XNK Hải Ninh (Móng Cái, Quảng Ninh) nhận ủy thác xuất khẩu cho Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Mêkông (Bến Tre).
Dừa tươi là sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam và sản phẩm này cũng đang được phía Trung Quốc quan tâm. Sau lô hàng xuất khẩu đầu tiên, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc qua Cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 với số lượng dự kiến trong thời gian tới sẽ lên đến hơn 10 container/ngày.
Ngày 25/10, lô hàng 23,5 tấn quả dừa tươi của một doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu cầu Bắc Luân 2, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Từ đầu năm đến ngày 20/10, tổng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đạt hơn 1,4 triệu tấn, tăng 12% so cùng kỳ năm 2023.
Đại úy Trịnh Anh Tuấn, Phó Trạm trưởng Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bắc Luân cho biết, mỗi ngày có khoảng 450 lượt phương tiện làm thủ tục xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Bắc Luân II, trong đó khoảng một nửa là hàng hoa quả, nông sản, thủy sản… xuất khẩu.
Theo ông Tuấn: “Để tạo điều kiện hết mức cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa thì tổ công tác đã bố trí lực lượng hướng dẫn từ khi xe bắt đầu vào cửa khẩu, hướng dẫn lái xe vào làm thủ tục, sau đó phối hợp với lực lượng Hải quan kiểm tra trước khi người và phương tiện vào Việt Nam, hướng dẫn lái xe vào trong bãi để tiến hành kiểm hóa. Cũng có một số thời điểm xảy ra ùn tắc nhưng đơn vị đã cử lực lượng xử lý nhanh chóng, không để cho phương tiện nào tồn đọng đến ngày hôm sau, cơ bản đều giải quyết hết trong ngày”.
Nông Diệp/VOV-Đông Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/lan-dau-tien-xuat-khau-sang-trung-quoc-qua-cua-khau-bac-luan-ii-post1130957.vov