Lan tỏa, truyền cảm hứng hành động tới đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng

Lan tỏa, truyền cảm hứng hành động tới đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng
3 giờ trướcBài gốc
Vui mừng gặp mặt 26 đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Cao Bằng, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số ở cơ sở, người có uy tín vào sự nghiệp xây dựng tỉnh. Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Cao Bằng là tỉnh có 4 cái “nhất” gồm: tỷ lệ người dân tộc thiểu số cao nhất, tỷ lệ số xã khu vực III cao nhất, số huyện biên giới cao nhất, số huyện nghèo cao nhất.
Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, của đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh, đặc biệt trước những thiệt hại, mất mát do cơn bão số 3 gây ra, Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, những khó khăn trên đòi hỏi địa phương phải có tư duy, cách làm mới, quyết liệt hơn, quyết tâm cao hơn.
Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tỉnh Cao Bằng tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các Chương trình Mục tiêu quốc gia và Chương trình Hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát. Tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương, chính sách.
Ghi nhận những kiến nghị của các đại biểu, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị mỗi đại biểu tiêu biểu tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò là “cầu nối” giữa Đảng với Nhân dân, là hạt nhân tích cực lan tỏa, truyền cảm hứng hành động tới bà con nhân dân trong bản để xây dựng khối đại đoàn kết, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tỉnh Cao Bằng.
Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội luôn lấy người dân làm trung tâm, đồng hành cùng Chính phủ quan tâm tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, trong đó có đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Cao Bằng.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lan-toa-truyen-cam-hung-hanh-dong-toi-dong-bao-dtts-tinh-cao-bang-239587.htm