Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chủ trì họp tổng kết biên soạn cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chủ trì họp tổng kết biên soạn cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
4 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu. Ảnh: Hồ Long
Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; các thành viên Tổ biên tập.
Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” gồm 844 trang, tuyển chọn và tập hợp 95 bài viết, bài phát biểu thể hiện tư duy, tầm nhìn chiến lược của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời phản ánh sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư trong đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội nhằm xây dựng Quốc hội ngày càng vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.
Quang cảnh cuộc gặp mặt. Ảnh: Hồ Long
Những quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được đúc kết và thể hiện rõ nét, sinh động trong suốt quá trình tham gia lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhận được sự tin tưởng, đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên, đồng bào ta ở trong nước, ngoài nước và bạn bè quốc tế.
Với những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, cuốn sách giúp cán bộ, đảng viên, Nhân dân nắm vững quan điểm chỉ đạo của Đảng; nỗ lực đổi mới tổ chức, hoạt động của Quốc hội Việt Nam theo hướng ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng thành công Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hồ Long
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh, đây là cuốn sách có ý nghĩa đặc biệt, là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 80 năm Quốc hội Việt Nam (6.1.1946 - 6.1.2026). Việc biên soạn, xuất bản cuốn sách đã được tiến hành thành công trong thời gian ngắn với tinh thần rất khẩn trương, nghiêm túc. “Các thành viên Tổ biên tập cùng các cơ quan liên quan đã phối hợp rất chặt chẽ trong quá trình biên soạn, xuất bản cuốn sách”, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận.
Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã gửi lời cảm ơn và trao quà của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng các thành viên Tổ biên tập.
Minh Trang
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/pho-chu-tich-quoc-hoi-nguyen-khac-dinh-chu-tri-hop-tong-ket-bien-soan-cuon-sach-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-post393228.html